Tin Tức
Thứ 2, Ngày 22/10/2018, 14:00
Đồng chí Trần Bá Luận, tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương dự và phát biểu tại Lễ khởi công xây dựng Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Đồng An.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/10/2018

​        Được sự chấp thuận của Bộ GTVT, UBND tỉnh Bình Dương và Sở GTVT về việc chấp thuận cho Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng An được thành lập Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ. Sau thời gian chuẩn bị tích cực, chu đáo. hôm nay vào lúc 9 giờ 30 ngày 22/10/2018 tại Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng An, số 90 đường 30/4 phường Bính Thắng, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương chính thức tổ chức lễ Khởi công xây dựng TTĐT&SHLX.

        Bình Dương là tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với dân số trên 2 triệu người, trên địa bàn tỉnh hiện có 28 khu công nghiệp và 08 cụm công nghiệp, thu hút lượng lao động lớn từ các địa phương khác đến sinh sống, làm việc, từ đó số lượng người tham gia giao thông ngày càng đông, nhất là người có nhu cầu sử dụng ô tô tăng cao, gây áp lực cho các cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh.

        Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 13 cơ sở đào tạo và 6 trung tâm sát hạch lái xe với lưu lượng đào tạo lái xe ô tô là  6.500 học viên/khóa đối với các hạng từ B1 đến E và Fc. Mặc dù với lưu lượng đào tạo lớn như trên, tuy nhiên các cơ sở đào tạo vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người học lái xe ô tô.

Nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội, nâng cao chất lượng đào tạo cho người học lái xe, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông, phát triển kinh tế xã hội, đẩy mạnh xã hội hóa công tác đào tạo, sát hạch lái xe, huy động vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế xã hội, xây dựng cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe có quy mô theo hướng hiện đại, chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe đã được UBND tỉnh quy hoạch một cách đồng bộ, động và mở, phân bổ hợp lý, phát huy hiệu quả của các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch, đáp ứng nhu cầu xã hội, tạo thuận lợi cho người dân.

        Với sự ra đời của TTĐTSHLX Đồng An sẽ kịp thời góp phần giải quyết những yêu cầu cấp thiết của người học lái xe, giảm áp lực cho các cơ sở đào tạo lái xe trong tỉnh cũng như tạo thuận lợi cho người dân không phải đi sang các tỉnh, thành khác để học, từ đó giảm thời gian, chi phí cho người học lái xe. TTĐTSHLX Đồng An sẽ là trung tâm được xây dựng theo hướng hiện đại, chất lượng cao, có đầy đủ cơ sở vật chất, xe tập lái, sân tập lái, đội ngũ giáo viên có đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn cao để đào tạo đội ngũ lái xe có tay nghề vững vàng. Trung tâm sẽ đáp ứng đầy đủ các quy định tại các văn bản như Nghị định 65/2016/NĐ-CP, Nghị định 138/2018/NĐ-CP, Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, Thông tư 79/2015/TT-BGTVT.

Trong quá trình xây dựng cũng như khi đi vào hoạt động, đề nghị TTĐTSHLX Đồng An luôn phối hợp cùng các ngành chức năng lien quan cũng như Sở GTVT để thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn. Sở GTVT sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều thuận lợi nhất để Trung tâm sớm đi vào hoạt động./.

Lượt người xem:  Views:   2011
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức