Tin Tức
Thứ 3, Ngày 12/09/2017, 11:00
Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy mùa mưa: Tăng cường tuần tra, kiểm soát
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/09/2017
Đội Cảnh sát đường thủy (CSĐT), Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh hiện đang tăng cường công tác tuần tra kiểm soát nhằm bảo đảm an toàn giao thông đường thủy khi mùa mưa đang đến.

Xử lý hàng chục trường hợp vi phạm trật tự ATGT

Bình Dương có 4 sông lớn, gồm: Sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Thị Tính và sông Bé, với tổng chiều dài 243km. Đây là tuyến đường thủy nội địa góp phần quan trọng trong việc vận chuyển, giao thương hàng hóa… giữa các địa phương trong và ngoài tỉnh. Với tầm quan trọng như vậy nên lưu lượng các phương tiện thủy lưu thông qua các sông này tương đối nhiều. Hơn nữa, trên các dòng sông này có 10 cầu bắc qua sông, 18 bến đò ngang và 3 bến cảng bốc dỡ hàng hóa...

Trước tình hình này, vài tuần qua, lực lượng CSĐT đã tăng cường tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường thủy. Những trường hợp người điều khiển các phương tiện vận chuyển hành khách, vận chuyển hàng hóa vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) như phương tiện chở quá vạch mớn nước an toàn, chở quá số người quy định, không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật, không đăng ký, không đăng kiểm… đều bị xử lý nghiêm. Đáng chú ý nhất là các xà lan vận chuyển cát từ các tỉnh miền Tây lên Bình Dương đều được lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra nhắc nhở chấp hành nghiêm quy định về an toàn giao thông thủy và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Chỉ riêng trong tháng 3-2016, lực lượng tuần tra đã lập biên bản hàng chục trường hợp phương tiện thủy chở quá tải, không kẻ vạch dấu mớn nước, không bố trí đủ định biên thuyền viên, không trang bị đủ thiết bị PCCC…

kiem-tra-sa-lan-cho-cat.jpg 

Lực lượng CSĐT kiểm tra các xà lan chở cát trên sông Sài Gòn

 

Trung tá Tống Minh Sơn, Đội trưởng Đội CSĐT, Phòng CSGT Công an tỉnh, chia sẻ: "Thực hiện nhiệm vụ được cấp trên giao phó trong công tác bảo đảm TTATGT và trật tự xã hội, chúng tôi đã chủ động tổ chức triển khai lực lượng, phương tiện thường xuyên phối hợp chặt với các lực lượng chức năng để tuần tra kiểm soát, giữ vững TTATGT trên các tuyến đường thủy ở địa bàn. Đặc biệt, hiện nay Nam bộ đã bước vào mùa mưa nên lực lượng CSĐT đã tập trung kiểm soát các phương tiện chở khách như tàu cao tốc, tàu cánh ngầm, phương tiện chở khách ngang sông, dọc sông… và kiên quyết đình chỉ tất cả các phương tiện chở khách không bảo đảm các điều kiện an toàn. Những trường hợp không có bằng thuyền trưởng hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện bị lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện đều kiên quyết đình chỉ lưu hành ngay".

Đẩy mạnh tuyên truyền, giữ gìn an ninh trật tự

Điển hình trong những đợt tuần tra kiểm soát trên các tuyến sông, lực lượng CSĐT đều chủ động lồng ghép tuyên truyền, vận động người đi đò phải mặc áo phao khi qua sông. Tại bến đò ngang An Sơn, ngoài những hành khách đã ý thức tự mặc áo phao ngay khi vừa bước lên đò, thì vẫn còn nhiều hành khách không mặc áo phao. Với những trường hợp này, cán bộ chiến sĩ CSĐT đều đến nhắc nhở ngay và chủ động lấy áo phao phát cho từng người dân.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn, một hành khách đi đò ngang, bày tỏ: "Thiết nghĩ đối với những trường hợp người dân cố tình không chấp hành việc mặc áo phao khi qua đò thì CSĐT cần phải xử lý ngay để nâng cao ý thức. Hơn nữa, trên thực tế thì dụng cụ nổi cầm tay là rất gọn và vệ sinh nên khi qua đò chắc chắn người dân đều tự nguyện chấp hành tốt hơn so với việc mặc áo phao; bởi có không ít chủ đò mặc dù có trang bị áo phao cho khách nhưng áo đã cũ, ẩm mốc nên việc có không ít người e ngại mặc áo phao là điều khó tránh khỏi!".

Trung tá Tống Minh Sơn, Đội trưởng CSĐT cho biết thêm: "Từ tháng 3 đến nay, Đội CSĐT thông qua công tác tuần tra kiểm soát đã trực tiếp tuyên truyền cho gần 200 lượt thuyền trưởng, chủ phương tiện chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa, Nghị định 93/2013/ NĐ-CP và Nghị Định 103/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Ngoài ra, đơn vị còn tuyên truyền cho hàng chục chủ phương tiện làm nghề lưới cá trên sông không sử dụng xung điện đánh bắt thủy sản trên các tuyến sông…".

Báo Bình Dương Online

Lượt người xem:  Views:   1537
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức