Tin Tức
Thứ 3, Ngày 22/08/2023, 16:00
Tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong dịp Lễ Quốc khánh 02/9/2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/08/2023
Thực hiện Văn bản số 8810/BGTVT-VT ngày 11/8/2023 của Bộ Giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2023.
Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 02/9 từ ngày 01/9/2023 đến ngày 04/9/2023, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các phòng, đơn vị trực thuộc, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, đường thủy nội địa và các bến xe khách thực hiện các nội dung như sau:

1. Phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện và Người lái
- Tham mưu, tổng hợp kế hoạch phục vụ Lễ trên các tuyến, số phương tiện đăng ký hoạt động của các đơn vị và phân công trực Lễ; báo cáo kết quả thực hiện sau thời gian kết thúc kế hoạch phục vụ Lễ cho Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh theo kế hoạch thời gian quy định.
- Tiếp nhận, xử lý các thông tin thông qua thiết bị giám sát hành trình và số điện thoại đường dây nóng của Sở Giao thông vận tải về tình hình hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh. Kịp thời tham mưu lãnh đạo Sở Giao thông vận tải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

2. Thanh tra Giao thông vận tải
- Chủ trì, phối hợp với bến xe khách tiến hành kiểm tra điều kiện tham gia giao thông của phương tiện vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, taxi và xe hợp đồng; tiêu chuẩn người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ trên xe vận tải hành khách tuyến cố định và xe buýt trước khi xuất bến.
- Kiên quyết xử lý các trường hợp phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, lái xe không đủ điều kiện, xe chở quá số khách quy định, chạy sai luồng tuyến và vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.
- Tổ chức kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá cước với thu giá cước trên phương tiện; xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng lượng hành khách tăng để tăng giá ngoài giá đã niêm yết.
- Phối hợp kịp thời với lực lượng chức năng để có biện pháp ngăn ngừa và phòng chống khủng bố trên phương tiện vận chuyển để đảm bảo an toàn cho hành khách; việc vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, gia súc gia cầm không rõ nguồn gốc.
- Tăng cường công tác kiểm tra an toàn giao thông đường thủy nội địa, bến khách ngang sông, tại các điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ; yêu cầu các chủ bến đò tu bổ, vệ sinh, trang bị đèn chiếu sáng đường lên xuống bến đò, trang bị đầy đủ phao cứu hộ cho hành khách và các phương tiện đưa rước khách ngang sông đảm bảo an toàn kỹ thuật, không chở quá tải.
- Cương quyết đình chỉ hoạt động các bến khách ngang sông không đủ điều kiện về an toàn, xử lý nghiêm những vi phạm: bến hoạt động trái phép, phương tiện thủy chở khách du lịch chưa đăng ký, không đăng kiểm, không trang bị đủ áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh; chở quá số người được phép chở; người điều khiển phương tiện: thuyền viên không có bằng, chứng chỉ chuyên môn, sử dụng rượu bia; kiên quyết ngăn chặn khi phát hiện việc vận chuyển gia cầm, gia súc, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch y tế, đặc biệt trên các phương tiện vận chuyển khách.

3. Cảng vụ Đường thủy nội địa Bình Dương
- Tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, đôn đốc các cảng, bến thủy nội địa, cảng, bến hành khách có nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông, chở đúng trọng tải cho phép đối với phương tiện chở hàng hóa, thực hiện các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải đường thủy.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra điều kiện hoạt động của các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông thuộc phạm vi quản lý. Kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện của phương tiện vận chuyển hành khách ngang sông; kiểm tra chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên và người lái phương tiện; cấp phép cho phương tiện, ra vào cảng, bến thủy nội địa theo quy định; việc chấp hành các quy định về bảo đảm thiết bị cứu sinh và chở đúng số người quy định, việc thực hiện quy định về giá vé, phòng chống cháy nổ trên phương tiện; cương quyết đình chỉ hoạt động các bến đò ngang trái phép, các phương tiện chở khách không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đủ dụng cụ cứu sinh, người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp.
- Tổ chức phân công lịch trực tại đơn vị để kịp thời cấp phép cho phương tiện ra vào cảng, bến thủy nội địa theo quy định.


4. Trung tâm Quản lý và Điều hành VTHKCC
- Tổng hợp kế hoạch đăng ký vận chuyển phục vụ Lễ của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt (mẫu theo phụ lục 2) và gửi báo cáo về Sở Giao thông vận tải.
- Phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các bến xe khách chủ động điều phối hoạt động vận chuyển hành khách.
- Tổ chức kiểm tra chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt; điều hành hoạt động các tuyến xe buýt tại các điểm đầu, điểm cuối tuyến để phương tiện đón, trả khách đảm bảo thuận lợi, an toàn và giải tỏa khách kịp thời.
- Phân công cán bộ trực thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động của phương tiện kinh doanh vận tải về hành trình khai thác của tuyến cố định, tốc độ, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe qua thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô để đề xuất xử lý vi phạm theo quy định.

5. Các đơn vị vận tải khách tuyến cố định
- Tăng cường tuyên truyền đến lái xe và nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, có tinh thần, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, không sử dụng rượu bia trước và trong thời gian lái xe; hướng dẫn thực hiện quy tắc và kỹ năng tham gia giao thông an toàn trên đường cao tốc, đường đèo dốc…
- Lập kế hoạch vận chuyển hành khách cụ thể trong thời gian phục vụ Lễ, trên các tuyến do các đơn vị đảm nhận theo biểu đồ đã được phê duyệt gửi về Sở Giao thông vận tải (mẫu theo phụ lục 1).
- Thực hiện nghiêm việc kê khai niêm yết giá vé, thực hiện giảm giá vé cho các đối tượng ưu tiên, người cao tuổi và người khuyết tật theo quy định. Chở đúng tải trọng cho phép, số người theo quy định; kiểm tra đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật phương tiện trước khi đưa xe vào hoạt động; niêm yết các thông tin theo quy định đặc biệt là phía trong khoang hành khách của phương tiện chở khách, phải niêm yết biển kiểm soát của phương tiện và số điện thoại đường dây nóng của cơ quan chức năng để hành khách biết và phản ánh qua đường dây nóng.
- Đảm bảo tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi điều động tham gia hoạt động vận tải; duy trì hoạt động của các thiết bị giám sát hành trình, truyền dẫn lưu trữ đầy đủ các dữ liệu theo quy định về đơn vị; bố trí nhân viên thường xuyên theo dõi, tổng hợp các dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình hàng ngày trên xe của đơn vị để giải quyết nhanh chóng các sự cố trên đường. Bố trí cán bộ trực để cấp lệnh vận chuyển cho phương tiện theo đúng quy định và giải quyết những công việc cần thiết khác.
- Nghiêm cấm việc vận chuyển gia súc, gia cầm, vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu, nghi nhập lậu, không rõ nguồn gốc, kể cả hình thức cho, tặng của các tổ chức, cá nhân trên các phương tiện vận chuyển hành khách.
- Đơn vị vận tải, lái xe phối hợp và thông tin kịp thời với lực lượng chức năng để có biện pháp phòng chống khủng bố trên phương tiện vận chuyển để đảm bảo an toàn cho hành khách.

6. Các đơn vị vận chuyển hành khách bằng xe buýt
- Lập kế hoạch vận chuyển hành khách cụ thể trong thời gian phục vụ Lễ, trên các tuyến do các đơn vị đảm nhận theo biểu đồ đã được phê duyệt (mẫu theo phụ lục 2); gửi kế hoạch vận chuyển về Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng để tổng hợp báo cáo Sở Giao thông vận tải.
- Xây dựng kế hoạch bố trí cán bộ trực để chủ động giải quyết kịp thời các tình huống phát sinh và phối hợp với Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng để điều hành hoạt động trong các ngày; giờ cao điểm có lượng khách đông, bảo đảm không để khách ứ đọng tại bến và trên tuyến.
- Đơn vị vận tải, lái xe phối hợp và thông tin kịp thời với lực lượng chức năng để có biện pháp phòng chống khủng bố trên phương tiện vận chuyển để đảm bảo an toàn cho hành khách.

7. Doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải khách hợp đồng
- Khi thực hiện vận chuyển khách theo hợp đồng phải đảm bảo đủ điều kiện theo quy định hiện hành, thông báo tới Sở Giao thông vận tải các thông tin về hợp đồng theo quy định.
- Nghiêm cấm xe hợp đồng thực hiện bán vé, thu tiền, xác nhận chỗ cho từng hành khách đi xe dưới mọi hình thức.

8. Doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải khách bằng xe taxi
- Chỉnh trang các phương tiện đảm bảo về số lượng và chất lượng phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Lễ; phương tiện khi đưa ra phục vụ phải an toàn, sạch sẽ và đảm bảo các điều kiện theo quy định, niêm yết giá cước công khai trên xe theo quy định, tuyệt đối không tùy tiện tăng giá vận tải.
- Yêu cầu các đơn vị vận tải nhắc nhở lái xe nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các quy định về dừng, đỗ, đón trả khách; nghiêm cấm sử dụng bia rượu và chất kích thích trong thời gian làm việc, cấm phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành khách, ép giá khách, chở quá tải; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động vận tải khách bằng xe taxi.

9. Các bến xe khách
- Tổ chức vệ sinh bến xe đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Lễ.
- Tổng hợp kế hoạch vận chuyển khách của doanh nghiệp vận tải đang khai thác tại bến xe và tăng cường công tác quản lý tại bến xe, báo cáo về Sở (mẫu theo phụ lục 3).
- Thường xuyên thông tin đầy đủ trên loa đài các thông tin về giá vé, giá cước trên các tuyến, bảng thông tin về luồng tuyến chạy xe, thời gian chạy xe, để hành khách được biết.
- Đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống khủng bố, bố trí chỗ đỗ hợp lý cho các phương tiện phục vụ vận chuyển hành khách, có đủ hệ thống chiếu sáng, thông tin cho hành khách, vệ sinh sạch sẽ khu vực bến...
- Bến xe phối hợp với các đơn vị vận tải phân công tổ chức bán vé, điều hành phương tiện đón, trả khách đảm bảo thuận lợi, an toàn và giải tỏa khách kịp thời.
- Kiểm tra phương tiện khi xuất bến theo quy trình xe ra vào bến theo quy định.

10. Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa
- Chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật hiện hành về kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa; rà soát, kiểm tra điều kiện an toàn của bến, của phương tiện; trang bị đầy đủ phao, dụng cụ nổi cứu sinh; chở đúng tải trọng, đúng số người quy định.
- Yêu cầu khách phải mặc áo phao trước khi phương tiện xuất bến.
- Không được đưa các phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm vào hoạt động không được đưa thuyền viên không có bằng, chứng chỉ chuyên môn điều khiển phương tiện.
- Kiểm tra thuyền viên trước khi giao điều khiển phương tiện (tránh tình trạng sử dụng chất kích thích, uống rượu bia...).

11. Công bố số điện thoại đường dây nóng
- Lãnh đạo Sở GTVT phụ trách công tác vận tải: 0913.860.282
- Chánh Thanh tra Sở GTVT tiếp nhận thông tin phản ánh về công tác trật tự, an toàn giao thông: 0913.853709
- Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bình Dương tiếp nhận thông tin phản ánh về hoạt động đường thủy nội địa: 0911.676868
Đề nghị các bến xe khách, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách niêm yết các số điện thoại trên tại bến xe, trên phương tiện vận chuyển hành khách để hành khách phản ánh kịp thời về tình hình vận chuyển, công tác đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Lễ 02/9/2023.

12. Phân công trực Lễ 02/9/2023

TT Thời gian Người trực Số điện thoại Chức vụ
1 01/9/2023 Nguyễn Thanh Điền 0913.749350 Trưởng phòng QLVTPTNL
Lê Minh Kỳ 0974.717731 Phó Giám đốc TT QLĐHVTHKCC

2 02/9/2023 Nguyễn Văn Tư 0913.853709 Chánh Thanh tra Sở
Đoàn Quốc Thi 0988.235288 Phó Phòng QLKCHTGT&ATGT

3 03/9/2023 Phan Tấn Đạt 0977.557779 Giám đốc TT QLĐHVTHKCC
Nguyễn Ngọc Hùng 0911.676868 Giám đốc Cảng vụ ĐTNĐ

4 04/9/2023 Bùi Mạnh Cường 0913.860088 Phó Chánh Thanh tra GTVT
Đỗ Thanh Bình 0855.779696 Phó phòng QLVTPTNL

13. Chế độ báo cáo
- Các đơn vị khai thác bến xe khách và doanh nghiệp vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt xây dựng kế hoạch vận chuyển phục vụ hành khách và lịch trực lãnh đạo, chuyên viên trong dịp Lễ (họ và tên, chức vụ, người trực, số điện thoại) gửi về Sở Giao thông vận tải trước ngày 25/8/2023. Giao Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng là đầu mối tổng hợp kế hoạch vận chuyển của các doanh nghiệp xe buýt báo cáo Sở Giao thông vận tải.
- Các đơn vị, doanh nghiệp vận tải và bến xe khách cập nhật và báo cáo kết quả thực hiện vận chuyển hành khách trong dịp Lễ 02/9/2023 về Sở Giao thông vận tải trước 08 giờ hàng ngày qua email: tranngocdangthuy@gmail.com (đồng chí Trần Ngọc Đăng Thùy, số điện thoại/zalo: 0934052174, chuyên viên Phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện và Người lái tiếp nhận, tổng hợp thông tin báo cáo trong dịp Lễ 02/9/2023).

Sở Giao thông vận tải yêu cầu các phòng, đơn vị trực thuộc Sở và các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm các nội dung trên để bảo đảm an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 02/9/2023. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn đề nghị các đơn vị báo cáo về Sở Giao thông vận tải để giải quyết kịp thời./.
Lượt người xem:  Views:   80
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Media

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

TinMoiNhat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức