Tin Tức
Thứ 6, Ngày 25/02/2022, 11:00
Tăng cường công tác khám sức khoẻ cho người lái xe kinh doanh vận tải
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/02/2022

​     Thực hiện Văn bản số 966/TCĐBVN-VT ngày 21/02/2022 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc tăng cường công tác khám sức khoẻ cho người lái xe kinh doanh vận tải.

      Theo thông tin hông tin trên báo Giao thông ngày 15/02/2022, trong hai ngày 13 và 14/02/2022 lực lượng cảnh sát giao thông qua test nhanh đã phát hiện một số trường hợp lái xe dương tính với ma tuý.

     Để thực hiện nghiêm quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô nhằm đảm bảo an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện một số nội dung sau:

  1. Thực hiện việc khám sức khỏe cho đội ngũ lái xe định kỳ theo quy định, đảm bảo việc khám sức khỏe cho lái xe nghiêm túc, trung thực, chính xác, cụ thể:

    a) Các đơn vị kinh doanh vận tải phải giám sát đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về khám sức khoẻ cho người lái xe kinh doanh vận tải; lựa chọn những cơ sở y tế uy tín để tổ chức khám sức khoẻ cho người lái xe kinh doanh vận tải, không để lái xe tự đi khám sức khoẻ định kỳ và mang kết quả về.

    b) Thông qua thiết bị camera lắp đặt trên phương tiện kinh doanh vận tải, theo dõi, quản lý và giám sát chặt chẽ hoạt động của người lái xe trong suốt quá trình tham gia hoạt động kinh doanh vận tải theo đúng quy định.

    c) Sau mỗi đợt khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ lái xe, đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải gửi báo cáo kết quả khám sức khỏe về Sở Giao thông vận tải để quản lý, giám sát.
  2. Trường hợp các đơn vị kinh doanh vận tải không thực hiện khám sức khoẻ theo quy định hoặc có khám nhưng không đầy đủ nội dung khám theo quy định, Sở Giao thông vận tải thực hiện xử lý nghiêm theo quy định.
Lượt người xem:  Views:   142
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức