Tin Tức
Thứ 4, Ngày 19/08/2020, 10:00
Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Sở Giao thông vận tải ra quân tuyên truyền, người dân cài đặt ứng dụng Bluezone – Khẩu trang điện tử
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/08/2020

         Thực hiện Chỉ thị của UBND tỉnh về đẩy mạnh triển khai cài đặt Bluezone, vào sáng ngày 17/8/2020, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Sở Giao thông vận tải đã tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone – Khẩu trang điện tử tại Bến xe khách Bình Dương.


b1.jpg


Đoàn cơ sở Sở Giao thông vận tải cùng chụp ảnh ra quân tuyên truyền
cài đặt Bluezone

 

         Tại đây, các đoàn viên đã chia thành từng nhóm tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone tại nhiều khu vực khác nhau trong bến xe như cổng ra vào, bãi xe, nhà chờ, căn – tin,... Bluezone là giải pháp hữu hiệu giúp công tác quản lý, truy vết, cảnh báo khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh Covid-19 nhằm nâng cao khả năng ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.


b2.jpg



b3.jpg

Đoàn viên hướng dẫn nhân viên và người dân cài đặt Bluezone

 

         Bên cạnh việc hỗ trợ cài đặt, các đoàn viên còn tận tình giải thích thêm cho người dân hiểu ứng dụng Bluezone sẽ cảnh báo cho người dân tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 kể cả khi điện thoạt đặt trong túi, tắt màn hình, việc ghi nhận sẽ diễn ra hoàn toàn tự động, đảm bảo tính riêng tư.



b4.jpg 

Đoàn viên đang tỉ mỉ hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone

          Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Sở Giao thông vận tải tổ chức công tác tuyên truyền trong đoàn viên về ứng dụng Bluezone; đồng thời yêu cầu 100% đoàn viên cài đặt và sử dụng Bluezone góp phần hỗ trợ các cấp ủy, chính quyền trong việc phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, hạn chế lây lan trong cộng đồng. Ông Đoàn Quốc Thi – Bí thư Đoàn cơ sở Sở Giao thông vận tải Bình Dương cho biết: "Thông qua hoạt động này, đoàn viên thanh niên Sở Giao thông vận tải mong muốn góp phần nâng cao ý thức người dân, không chủ quan, luôn cảnh giác trước dịch bệnh và thực hiện cài đặt phần mềm Bluezone theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Bộ TT-TT với mong muốn góp phần cùng các cấp, các ngành tham gia phòng chống dịch đạt hiệu quả"

 

 ​b5.jpg

 

Các đoàn viên cùng cài đặt ứng dụng Bluezone

          Theo các chuyên gia, Bluezone chỉ có thể phát huy tối đa hiệu quả nếu 60% dân số trưởng thành tham gia sử dụng. Do đó, với tinh thần xung kích tình nguyện của các đoàn viên, hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đã góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức của đoàn viên và người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả nhất nhằm tìm ra những người nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, từ đó kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đẩy lùi và hạn chế sự lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng./.



​         Các bước cài đặt Bluezone để bảo vệ mình và mọi người:


         Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play .


        Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

        Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Lượt người xem:  Views:   1319
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức