Tin Tức
Thứ 3, Ngày 31/03/2020, 10:00
Điều chỉnh tạm thời phương án khai thác tuyến vận tải hành khách trong thời gian còn dịch bệnh Covid-19 và tăng cường công tác phòng, chống trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/03/2020

       Thực hiện Văn bản số 1382/TCĐBNV-VT ngày 11/3/2020 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc điều chỉnh tạm thời phương án khai thác tuyến vận tải hành khách trong thời gian còn dịch bệnh Covid-19 và Văn bản số 1437/TCĐBVN-VT ngày 13/3/2020 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch Covid-19.

       Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 dẫn đến một số đơn vị vận tải thực hiện không đảm bảo tối thiểu 70% tổng số chuyến xe trên tuyến theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt trong một tháng và trước các những diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và ở Việt Nam. Để tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo cho các đơn vị vận tải yên tâm sản xuất kinh doanh trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19 và tập trung cao độ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay, Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị thực hiện một số nội dung như sau:

      - Tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải đã triển khai tại các Văn bản số 313/SGTVT-VTPTNL ngày 03/02/2020 về việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corana gây ra (1), Văn bản số 437/SGTVT-VTPTNL ngày 12/02/2020 về việc tiếp tục triển khai các hoạt động phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corana gây ra (2) và Văn bản số 852/SGTVT-VTPTNL ngày 13/3/2020 về việc chủ động phòng, chống dịch cúm A (H5N1) và tăng cường công tác chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả đối với mặt hàng chống dịch 2019-nCoV (3).

       - Lãnh đạo các đơn vị quán triệt đến công chức, viên chức, người lao động gương mẫu chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin trên báo, đài, tivi, mạng internet về tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Thông tin kịp thời các biện pháp để công chức, viên chức, người lao động chủ động phòng, chống dịch, không gây hoang mang lo lắng, phối hợp với các cơ quan chức năng phòng, chống dịch hiệu quả.

      - Các bến xe khách, trạm dừng nghỉ đường bộ, đơn vị vận tải tăng cường các biện pháp tuyên truyền, tổ chức các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: khuyến cáo hành khách luôn đeo khẩu trang, luôn thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, xà phòng; trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay; phun thuốc khử trùng khu vực hành khách, trên phương tiện, khu vực vệ sinh chung, khu dịch vụ giải khát, ăn uống…Tuyên truyền, dán các hướng dẫn y tế phòng, chống dịch tại nơi ra, vào bến xe, trên phương tiện, nơi phòng chờ, khu vực bán vé, khu vệ sinh chung; tăng cường thông tin trên loa phóng thanh, bảng điện tử, website và các hình thức phù hợp về dịch bệnh, biện pháp phòng bệnh; đăng tải các bản tin về tình hình dịch chính xác, kịp thời.

Các bến xe khách, trạm dừng nghỉ đường bộ, đơn vị vận tải không được tăng giá dịch vụ nhằm ổn định, đảo bảo an toàn cho việc đi lại của người dân.

     - Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách: căn cứ vào lưu lượng hành khách trên tuyến nếu thấy lưu lượng hành khách giảm đến mức cần cắt giảm số chuyến/lượt xe trên tuyến thì xây dựng lại phương án khai thác tuyến để áp dụng tạm thời trong thời gian còn dịch bệnh Covid-19, trong đó ghi rõ số lượng chuyến/lượt xe đề nghị cắt giảm, khoảng thời gian cụ thể thực hiện cắt giảm, báo cáo về Sở Giao thông vận tải xem xét và chấp thuận phương án cắt giảm số chuyến/lượt xe tạm thời trên tuyến cố định. Sau khi hết thời gian thực hiện cắt giảm số chuyến/lượt xe tạm thời, đơn vị vận tải tiếp tục thực hiện phương án khai thác tuyến như cũ. Trường hợp các đơn vị không có nhu cầu cắt giảm hoặc không báo cáo về Sở Giao thông vận tải để xem xét, chấp thuận trước khi thực hiện phương án cắt giảm số chuyến/lượt xe tạm thời trên tuyến, Sở Giao thông vận tải sẽ xem xét xử lý vi phạm theo quy định tại Điều 21, Điều 22 của Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT.

     - Phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện và Người lái phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thông tin đến các đơn vị vận tải và đơn vị khai thác bến xe, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện các trường hợp yêu cầu hành khách phải khai báo y tế điện tử bắt buộc theo quy định. Thống kê, tiếp thu các đề xuất của đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe khách về những kiến nghị, giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong thời gian dịch bệnh Covid-19 để tham mưu Sở Giao thông vận tải báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Giao thông vận tải tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

      Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung trên; kịp thời báo cáo về Sở Giao thông vận tải các vấn đề vướng mắc, phát sinh để được chỉ đạo, tổ chức thực hiện./.


Đính kèm Công văn:  Tải về 953-180320.signed.pdf

Lượt người xem:  Views:   1460
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức