Tin Tức
Thứ 3, Ngày 01/10/2019, 10:00
Tổ chức đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1 cho đồng bào dân tộc thiểu số có trình độ văn hóa thấp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/10/2019

    Trong 2 ngày 26 và 27-9,  Sở Giao thông vận tải Bình Dương đã tổ chức đào tạo, sát hạch để cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1 cho đồng bào dân tộc thiểu số có trình độ văn hóa thấp trên địa bàn xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.


1.jpg

Đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương


    Kỳ sát hạch này có 51 thí sinh. Đây là lần thứ 2 Sở Giao thông vận tải tổ chức đào tạo, sát hạch để cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1 cho đồng bào dân tộc thiểu số có trình độ học vấn thấp. Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2015 với 59 thí sinh cũng tại xã Minh Hòa.


2.jpg

Sát hạch viên đang sát hạch lý thuyết cho thí sinh đồng bào dân tộc thiểu số.


    Việc tổ chức đào tạo, sát hạch được thực hiện theo Đề án đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt. Hình thức đào tạo, giảng dạy bằng phương pháp trực quan, bằng hình ảnh, sinh động, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ.

    Về nội dung sát hạch, thí sinh phải đạt kết quả sát hạch lý thuyết và thực hành mới được công nhận đạt kết quả để được cấp Giấy phép lái xe. Việc sát hạch lý thuyết đươc thực hiện bằng phương pháp vấn đáp, 02 giám khảo hỏi trực tiếp 01 thí sinh, nếu kết quả đạt từ 08/12 câu hỏi trở lên sẽ được công nhận đạt lý thuyết. Việc sát hạch thực hành đươc thục hiện qua 04 bài hình liên hoàn theo quy đinh tại văn bản số 3093/TCĐBVN-QLPT&NL ngày 30/5/2017 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.


3.jpg

Thí sinh đồng bào dân tộc thiểu số đang thi sát hạch thực hành


    Kết thúc kỳ sát hạch đã có 50 thí sinh (đạt 100% thí sinh, vắng 01 thí sinh) đạt kết quả được cấp Giấy phép lái xe mô tô hạng A1 trong thời gian tới.

    Việc mở khóa đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô cho đồng bào dân tộc thiểu số có trình độ văn hóa thấp đã đươc người dân đồng tình và ủng hộ cao, cũng qua đó giúp cho ngườ dân hiểu biết Luật Giao thông đường bộ, hạn chế tai nạn giao thông, đủ điều kiện khi điều khiển phương tiện trên đường,tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Lượt người xem:  Views:   1303
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức