Tin Tức
Thứ 6, Ngày 19/07/2019, 11:00
Kết quả kiểm tra bến thủy nội địa trên tuyến sông Thị Tính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/07/2019

     Theo phản ánh của Báo và theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở GTVT. Thanh tra Sở đã tiến hành kiểm tra các bến thủy nội địa hoạt động không phép trên tuyến sông Thị Tính và báo cáo kết quả kiểm tra như sau:

     I. Hiện trạng: Tổng số bến thủy hoạt động không phép trên tuyến sông Thị Tính là 05 bến:

     1. Bến Muôi:

     Vị trí bến: trên sông Thị Tính đoạn chảy qua nghĩa trang Bến Muôi, ấp Kiến An, xã An Điền, thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương.

     Đoàn kiểm tra đã cùng đại diện UBND xã An Điền kiểm tra hiện trạng tại vị trí Bến Muôi.

     Qua kiểm tra cho thấy, bến thủy nội địa không có dấu hiệu hoạt động. UBND xã An Điền cung cấp tài liệu liên quan đến việc kiểm tra Bến Muôi như sau:

     + Biên bản kiểm tra ngày 06/12/2018 của Phòng Cảnh sát Môi trường – Công an tỉnh Bình Dương.

    + Biên bản làm việc của Phòng Cảnh sát Môi trường – Công an tỉnh Bình Dương ngày 07/12/2018 về việc tiến hành thu mẫu cát là tang vật để phục vụ công tác xử lý vụ việc.

    + Biên bản làm việc của Phòng Cảnh sát Môi trường – Công an tỉnh Bình Dương ngày 12/12/2018 về việc thu gom 60 m3 cát về địa điểm tạm giữ để phục vụ công tác xử lý vụ việc.

     2. Bến Cá Ngựa: ông Nguyễn Công Châu là chủ khu đất Bến Cá Ngựa

    Vị trí bến: ấp Kiến An, xã An Điền, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Cách đường ĐT 748 khoảng 500m.

     Qua kiểm tra hiện trạng tại vị trí Bến Cá Ngựa cho thấy không có dấu hiệu hoạt động bến thủy nội địa.

     Thanh tra Sở GTVT và các thành viên đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Nguyễn Công Châu không được thực hiện các hành vi liên quan đến khai thác cát và các hoạt động liên quan đến lĩnh vực đường thủy nội địa khi chưa có sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

     Thanh tra Sở GTVT đề nghị UBND xã An Điền tiếp tục hỗ trợ theo dõi hoạt động tại bến Cá Ngựa nhằm không để xảy ra việc thực hiện các hành vi liên quan đến khai thác cát và các hoạt động liên quan đến lĩnh vực đường thủy nội địa khi chưa có sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    + Có biện pháp xử lý các thiết bị, dụng cụ để khai thác cát trái phép tại bến Cá Ngựa.

    + Ngăn chặn và thông báo đến Sở GTVT và các cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi liên quan đến việc khai thác cát và các hoạt động liên quan đến bến thủy nội địa trái phép tại bến Cá Ngựa để kịp thời có biện pháp phối hợp xử lý.

     3. Bến thủy nội địa của Doanh nghiệp tư nhân Thương Mại Dịch Vụ Nguyễn Phong: bà Trần Thị Hồng Lụa – Giám đốc là chủ bến thủy

     Vị trí bến thủy: tại vị trí km 08 + 000 đến km 08 + 080 bờ trái sông Thị Tính thuộc phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

     Thanh tra Sở phối hợp với Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bình Dương kiểm tra trật tự ATGT đường thủy nội địa đã phát hiện và tiến hành kiểm tra bến thủy nội địa của Doanh nghiệp tư nhân Thương Mại Dịch Vụ Nguyễn Phong trên tuyến sông Thị Tính thuộc địa bàn phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát.

     Qua kiểm tra cho thấy, bến thủy nội địa của Doanh nghiệp tư nhân Thương Mại Dịch Vụ Nguyễn Phong hoạt động không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp.

     4. Bến thủy nội địa Hiệp Trung: ông Nguyễn Ngọc Sang là quản lý bến

     Vị trí bến thủy: tại vị trí km 01 + 230 bờ trái sông Thị Tính, cách chân cầu Ông Cộ khoảng 200 mét thuộc địa bàn phường Hiệp An, thành phố Thủ Dấu Một

     Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành kiểm tra bến thủy nội địa Hiệp Trung. Qua kiểm tra cho thấy:

      - Bến thủy nội địa Hiệp Trung hoạt động không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp.

    - Tại bến thủy nội địa Hiệp Trung có 02 phương tiện xếp dỡ hàng hóa (xe cuốc bánh xích), chưa xuất trình giấy đăng ký, giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT.

     - Tại bến thủy nội địa Hiệp Trung Có 01 xà lang, 01 tàu đẩy, 01 thiết bị bơm hút cát đang neo đậu tại bến.

     5. Bến thủy nội địa của Công ty TNHH TM DV và tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thịnh: ông Lê Văn Phát là quản lý Bến thủy

     Vị trí bến thủy: tại vị trí km 08 + 100 đến km 08 + 150 bờ trái sông Thị Tính, thuộc địa bàn phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương.

     Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành kiểm tra bến thủy nội địa của Công ty TNHH TM DV và tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thịnh, qua kiểm tra cho thấy:

     - Công ty TNHH TM DV và tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thịnh đã chuẩn bị mặt bằng để làm bến thủy nội địa.

     - Công ty đang làm thủ tục hồ sơ xin cấp hoạt động bến thủy nội địa tạm thời để phục vụ cung cấp vật liệu xây dựng phụ vụ xây dựng công trình Trường Đại học Việt Đức trên địa bàn phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát và công trình Bệnh viện 1500 giường trên địa bàn phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

     - Hiện trạng tại bến thủy nội địa không có dấu hiệu bơm hút cát từ phương tiện đường thủy, bến chỉ tập kết cát bằng phương tiện đường bộ.

     II. Các hành vi vi phạm

     1. Đối với Doanh nghiệp tư nhân Thương Mại Dịch Vụ Nguyễn Phong

     - Bến thủy nội địa của Doanh nghiệp tư nhân Thương Mại Dịch Vụ Nguyễn Phong hoạt động không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp.

     2. Đối với bến thủy nội địa Hiệp Trung:

     - Bến thủy nội địa Hiệp Trung hoạt động không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp.

     - Đưa phương tiện vào xếp, dỡ hàng hóa tại bến thủy nội địa chưa được cấp giấy phép hoạt động.

     III. Các biện pháp xử lý

     1. Đối với Bến Muôi:

     ​Thanh tra Sở đã lập biên bản làm việc ghi nhận hiện trạng và đề nghị UBND xã An Điền tiếp tục hỗ trợ theo dõi hoạt động tại khu đất Bến Muôi nhằm không để xảy ra việc thực hiện các hành vi liên quan đến khai thác cát và các hoạt động liên quan đến lĩnh vực đường thủy nội địa khi chưa có sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Ngăn chặn và thông báo đến Sở GTVT hoặc Thanh tra Sở GTVT và các cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi liên quan đến việc khai thác cát và các hoạt động liên quan đến bến thủy nội địa tại Bến Muôi để kịp thời có biện pháp phối hợp xử lý.

      2. Đối với Bến Cá Ngựa:

     Thanh tra Sở đã lập biên bản làm việc ghi nhận hiện trạng và đề nghị UBND xã An Điền tiếp tục hỗ trợ theo dõi hoạt động tại khu đất Bến Cá Ngựa nhằm không để xảy ra việc thực hiện các hành vi liên quan đến khai thác cát và các hoạt động liên quan đến lĩnh vực đường thủy nội địa khi chưa có sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Ngăn chặn và thông báo đến Sở GTVT hoặc Thanh tra Sở GTVT và các cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi liên quan đến việc khai thác cát và các hoạt động liên quan đến bến thủy nội địa tại Bến Cá Ngựa để kịp thời có biện pháp phối hợp xử lý.

     Yêu cầu ông Nguyễn Công Châu, chủ khu đất Bến Cá Ngựa không được thực hiện các hành vi liên quan đến khai thác cát và các hoạt động liên quan đến lĩnh vực đường thủy nội địa khi chưa có sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

     3. Đối với Doanh nghiệp tư nhân Thương Mại Dịch Vụ Nguyễn Phong:

     Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Thương Mại Dịch Vụ Nguyễn Phong có hành vi Đưa bến thủy nội địa vào hoạt động mà không có giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. (Quy định tại khoản 4 Điều 23 Nghị định 132/2015/NĐ-CP Ngày 25/12/2015 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường đường thủy nội địa).

     Yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân Thương Mại Dịch Vụ Nguyễn Phong ngừng hoạt động bến thủy nội địa tại vị trí km 08 + 000 đến km 08 + 080 bờ trái sông Thị Tính thuộc phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát cho đến khi có giấy phép hoạt động theo quy định của pháp luật.

     4. Đối với bến thủy nội địa Hiệp Trung:

     Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bến thủy nội địa Hiệp Trung có hành vi Đưa bến thủy nội địa vào hoạt động mà không có giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Quy định tại khoản 4 Điều 23 Nghị định 132/2015/NĐ-CP Ngày 25/12/2015 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường đường thủy nội địa).

     Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với thuyền trưởng Phạm Văn Cát có hành vi đưa phương tiện vào xếp, dỡ hàng hóa tại bến thủy nội địa chưa được cấp giấy phép hoạt động. (Quy định tại khoản 3 Điều 24 Nghị định 132/2015/NĐ-CP Ngày 25/12/2015 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường đường thủy nội địa)

     Yêu cầu quản lý bến thủy nội địa Hiệp Trung ngừng hoạt động bến thủy nội địa tại vị trí km 01 + 230 bờ trái sông Thị Tính thuộc phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho đến khi có giấy phép hoạt động theo quy định của pháp luật.

     5. Đối với bến thủy nội địa của Công ty TNHH TM DV và tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thịnh:

     Thanh tra Sở đã lập biên bản làm việc ghi nhận hiện trạng và yêu cầu quản lý bến thủy nội địa của Công ty TNHH TM DV và tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thịnh ngừng hoạt động bến thủy nội địa tại vị trí tại vị trí km 08 + 100 đến km 08 + 150 bờ trái sông Thị Tính thuộc phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương cho đến khi có giấy phép hoạt động theo quy định của pháp luật.

     IV. Kiến nghị

     - Kiến nghị Giám đốc Sở GTVT chỉ đạo phòng chuyên môn nghiệp vụ thuộc Sở kiểm tra hướng dẫn cho các doanh nghiệp làm hồ sơ cấp phép hoạt động bến thủy nội địa (nếu được) và lập công văn trình Lãnh đạo Sở ký gửi các địa phương tăng cường phối hợp giám sát hoạt động của các bến thủy không phép trên sông Thị Tính.

     Trên đây là báo cáo kết quả kiểm tra bến thủy nội địa trên tuyến sông Thị Tính thuộc thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương./.


Chi tiết công văn được đính kèm theo link này:  Tải về 4694-180719.pdf

Lượt người xem:  Views:   1388
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức