Tin Tức
Thứ 2, Ngày 24/10/2022, 10:00
Tăng cường kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến đường bộ đi qua địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/10/2022
Thực hiện Văn bản số 128/KQLĐBIV-TTr ngày 17/10/2022 của Khu Quản lý đường bộ IV về việc tăng cường kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến đường bộ đi qua địa bàn tỉnh.

​      Nhằm đảm bảo công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, đồng thời xử lý nghiêm các phương tiện có hành vi vi phạm quy định trong quá trình tham gia giao thông như: chở hàng quá tải trọng, quá khổ và cơi nới thùng xe, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung sau:

    1. Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa:

     - Chấp hành nghiêm các quy định về vận tải đường bộ, lựa chọn phương tiện phù hợp để vận chuyển hàng hóa, đảm bảo kinh doanh có hiệu quả.

     - Sắp xếp hàng hóa lên phương tiện không vượt quá trọng tải cho phép, chấp hành nghiêm các quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29/5/2020 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ và Thông tư số 35/2013/TT-BGTVT ngày 21/10/2013 của Bộ Giao thông vận tải quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường bộ.

     2. Thanh tra giao thông vận tải:

     - Triển khai ký cam kết đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, các cơ sở đầu nguồn hàng và các đơn vị tiếp nhận hàng hóa của các phương tiện vận tải chưa ký cam kết và có hình thức xử lý nghiêm đối với các đơn vị kinh doanh vận tải cố tình vi phạm.

     - Tiếp tục rà soát, kiểm tra các đơn vị đầu mối, nguồn hàng, xuất hàng, bốc xếp hàng lên các phương tiện và các đơn vị kinh doanh vận tải đã ký cam kết với địa phương nhưng vẫn xuất, xếp hàng hóa lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép, vi phạm quy định.

     - Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các đơn vị tiếp nhận hàng hóa của các phương tiện không chấp hành các quy định về vận tải đường bộ.

     - Tăng cường phối hợp cùng Lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát lưu động để phát hiện và xử lý các xe quá tải trọng cho phép lưu thông trên  các tuyến đường tỉnh, đường huyện và tại các khu vực đầu nguồn hàng, nơi tập kết, bốc xếp hàng hóa lên phương tiện trước khi phương tiện lưu thông ra các tuyến quốc lộ. Tập trung kiểm tra, xử lý tại nơi xuất phát, khu vực đầu nguồn hàng, những nơi thường xuyên xảy ra tình trạng xe chở hàng quá tải trọng cho phép. Trong đó, tăng cường kiểm tra, xử lý tại một số vị trí, khu vực mà Khu Quản lý đường bộ IV đã khảo sát nêu trong Văn bản số 128/KQLĐBIV-TTr ngày 17/10/2022 kèm theo.

     - Tăng cường phối hợp với Văn phòng Quản lý đường bộ IV.2 (trước đây là Chi cục Quản lý đường bộ IV.2) thuộc Khu Quản lý đường bộ IV theo kế hoạch phối hợp đã ký trong công tác kiểm soát tải trọng xe và xử lý vi phạm về vận tải đường bộ trên đoạn tuyến quốc lộ 1K đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương.

     Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện./.

Lượt người xem:  Views:   251
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức