Tin Tức
Thứ 2, Ngày 27/06/2022, 17:00
Tiếp tục tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/06/2022

         Thực hiện Văn bản số 6288/BGTVT-VT ngày 22/6/2022 của Bộ Giao thông vận tải về việc tiếp tục tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

        Để đảm chủ động ngăn chặn kịp thời và có hiệu quả tình trạng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị thực hiện có nội dung sau:

              1. Các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn:

              - Thường xuyên tuyên truyền giáo dục đội nghị ngũ lái xe không tham gia vận chuyển hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc.
              - Các đơn vị kinh doanh vận tải phải chịu trách nhiệm về công tác chống buôn lạu, gian lận thương mại, hàng giả trong bốc, xếp và vận chuyển của đơn vị mình. Kiên quyết từ chối vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ, hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng.
              2. Thanh tra Giao thông vận tải:
              - Kiểm tra, kiểm soát tại các đầu mối giao thông (bến xe, nhà ga, cảng) và các Trạm kiểm tra tải trọng phương tiện, các phương tiện vận tải hành khách, vận tải hàng hóa nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời đối với việc vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
             - Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh có hành vi vi phạm về vận chuyển hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

            3. Cảng vụ đường thủy nội địa:

            - Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thường xuyên các mặt nguy hại của nạn buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa.

             - Kiểm tra, kiểm soát tại các đầu mối bến khách ngang sông, bến hàng hóa thuộc phạm vi quản lý nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời đối với việc vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

            4. Các bến xe khách tỉnh:
             - Tuyên truyền tại bảng thông tin bến các quy định của pháp luật, chính sách không vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hoặc hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng.
             - Kiểm tra phương tiện trước khi xuất bến nhằm kịp thời ngăn chặn việc vận chuyển hàng hóa thuộc diện cấm lưu thông, hàng lậu, hàng trốn thuế, hàng giả, không rõ nguồn gốc.
      Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện./.


Đính kèm Công văn: 2122/SGTVT-VTPTNL ngày 27/6/2022​


Lượt người xem:  Views:   530
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức