Tin Tức
Thứ 6, Ngày 19/02/2021, 11:00
Tổ chức đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe trở lại sau thời gian tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/02/2021

       Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 655/UBND-VX ngày 15/02/2021 về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

       Để tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới đồng thời kết hợp tổ chức đào tạo, sát hạch để cấp giấy phép lái xe trở lại, Sở Giao thông vận tải Bình Dương thông báo:

       Công tác đào tạo lái xe mô tô và ô tô trên địa bàn tỉnh Bình Dương được thực hiện trở lại kể từ ngày 22/02/2021, công tác tổ chức sát hạch cấp giấy phép lái xe được thực hiện trở lại kể từ ngày 01/3/2021.

       Sở Giao thông vận tải đề nghị Hội đồng sát hạch, Tổ sát hạch, các cơ sở đào tạo, Trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh và các thí sinh tiếp tục thực hiện tốt các nội dung sau:

       1. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp 5K phòng chống COVID-19 (gồm Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế), không để lây lan ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động đào tạo, sát hạch lái xe, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, cụ thể: thực hiện tiêu độc, khử trùng các phòng học, phòng chờ sát hạch, phòng sát hạch lý thuyết, phòng làm việc, trên các xe sát hạch và các trang thiết bị sát hạch sau mỗi kỳ sát hạch; bố trí đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn) trong các phòng học, phòng chờ sát hạch, phòng làm việc và trên xe sát hạch; yêu cầu 100% cán bộ, nhân viên, học viên học lái xe… của đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

       2. Trung tâm sát hạch lái xe cử nhân viên đo thân nhiệt Hội đồng sát hạch, Tổ sát hạch, cán bộ, nhân viên của cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch và các thí sinh khi vào Trung tâm dự kỳ sát hạch (nếu phát hiện người có biểu hiện sốt, ho, khó thở, gọi điện cho đường dây nóng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương (0918645450, 02743848056) hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ điều trị kịp thời); vệ sinh tay nắm cánh cửa, vô lăng, cần số và khu vực ngồi của thí sinh trên xe bằng dung dịch sát khuẩn sau mỗi lượt sát hạch; hạ kính các xe sát hạch trong suốt quá trình sát hạch.

      3. Yêu cầu sát hạch viên, cán bộ của cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch và thí sinh dự kỳ sát hạch thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang trong suốt quá trình sát hạch.

      4. Cơ sở đào tạo thông báo cụ thể khung giờ cho từng thí sinh khi đến trung tâm dự sát hạch (để tránh tập trung đông người), phối hợp với trung tâm sát hạch bố trí chỗ ngồi cho học viên với khoảng cách an toàn.

      5. Yêu cầu Hội đồng sát hạch, Tổ sát hạch không tổ chức khai mạc tập trung, niêm yết Quyết định tổ chức kỳ sát hạch, nội quy và các quy định cần thiết cho người dự sát hạch, kế hoạch tổ chức kỳ sát hạch tại các khu vực chờ để thí sinh biết, thực hiện;

      6. Đối với công tác tổ chức sát hạch:

Gọi thí sinh vào các phòng chờ và phòng sát hạch lý thuyết theo từng đợt, bố trí chỗ ngồi cho thí sinh với khoảng cách an toàn; yêu cầu thí sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào phòng sát hạch lý thuyết và lên xe sát hạch, đeo khẩu trang trong suốt quá trình sát hạch lý thuyết và ngồi trên xe sát hạch (chỉ được tháo khẩu trang tại khu vực sát hạch viên kiểm tra nhận dạng theo yêu cầu của sát hạch viên).

     7. Giao Chánh Thanh tra Sở, Trưởng Phòng QLVTPT&NL chỉ đạo, giám sát, kiểm tra các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch và các cá nhân có liên quan trong việc thực hiện các hướng dẫn, yêu cầu về phòng chống dịch theo văn bản này và của các cơ quan chức năng có liên quan; kiên quyết xử lý nghiêm (hoặc đề xuất xử lý) những trường hợp vi phạm, không chấp hành.

     Sở Giao thông vận tải trân trọng thông báo đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan được biết và đề nghị các đơn vị nghiêm túc triển khai, thực hiện các nội dung nêu trên, trường hợp khó khăn vướng mắc đề nghị báo cáo ngay về Sở Giao thông vận tải để được hướng dẫn thực hiện./.


Đính kèm Công văn:  Tải về 574-190221.signed.pdf

Lượt người xem:  Views:   1334
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức