Tin Tức
Thứ 6, Ngày 10/01/2020, 11:00
Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Canh Tý năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/01/2020

​    Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đáp ứng tốt nhu cầu đi lại trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Canh Tý năm 2020. Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị thực hiện các nội dung sau:

    1. Đối với đơn vị kinh doanh vận tải

        - Luôn đảm bảo số lượng phương tiện để phục vụ nhu cầu vận chuyển khách; có phương án tăng cường, dự phòng phương tiện và công tác đảm bảo an toàn giao thông đế đáp ứng nhu cầu vận chuyển; luôn đảm bảo tốt tình trạng kỹ thuật của phương tiện; quán triệt, phổ biến cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện đúng quy định về thời gian lái xe trong ngày, tuyệt đối không sử dụng rượu bia trước và sau khi lái xe.

        - Có các hình thức ưu tiên, ưu đãi tốt nhất cho những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, khuyết tật như: giá vé, chỗ ngồi, giờ xuất bến, về bến và các dịch vụ khác kèm theo.

    2. Các bến xe khách tỉnh:

        -  Thành lập Ban chỉ đạo phục vụ vận chuyến hành khách; xây dựng kế hoạch tổng thể công tác phục vụ vận tải khách Tốt tại địa phương; có kế hoạch huy động phương tiện chuyển tải khách của các xe bị xử lý vì chở khách quá tải trên địa bàn địa phương.

        -  Tổ chức, bố trí cán bộ tại bến xe để hướng dẫn, hỗ trợ, ưu tiên trong việc bán vé xe và sử dụng các dịch vụ khác tại bến; triển khai các hình thức bán vé, niêm yết giá vé công khai, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé đồng thời có biện pháp phòng chống việc đầu cơ, buôn bán vé, không để tình trạng tăng giá vé trái quy định gây mất trật tự xã hội.

      - Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình trạng kỹ thuât của phương tiện trước khi xuất bến, kiên quyết không cho các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuât xuất bến theo quy đinh.

      - Tổ chức, bố trí cán bộ tại bến xe để hướng dẫn, hỗ trợ, ưu tiên trong việc bán vé xe và sử dụng các dịch vụ khác tại bến; triển khai các hình thức bán vé, niêm yết giá vé công khai, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé đồng thời có biện pháp phòng chống việc đầu cơ, buôn bán vé, không để tình trạng tăng giá vé trái quy định gây mất trật tự xã hội.

      - Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình trạng kỹ thuât của phương tiện trước khi xuất bến, kiên quyết không cho các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật xuất bến theo quy đinh.

    3. Thanh tra Giao thông vận tải:

       - Triển khai, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời xử lý khi có tình huống đột xuất xảy ra, đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm không thực hiện đúng theo quy định.

     - Phối hợp tổ chức, lên phương án phân luồng giao thông hợp lý, giảm tối đa tình trạng ùn tắc giao thông hoặc giải tỏa nhanh ùn tắc trước và sau thời gian nghỉ Tốt Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Canh Tý năm 2020.

     - Tổ chức điều hành, tăng cường các biện pháp quản lý giao thông trong đô thi, tai đĩa phương bằng các phương tiên giao thông công cộng như: xe buýt, xe taxi, xe ôm .v.v... đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người dân đi lại.

    Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Canh Tý năm 2020.

    Trân trọng./.​


Đính kèm Công văn:  Tải về 103-100120.pdf

Lượt người xem:  Views:   1224
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức