Tin Tức
Thứ 5, Ngày 30/05/2019, 09:00
Triển khai kế hoạch vận chuyển học sinh đi thi tốt nghiệp PTTH quốc gia năm 2019 tại tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/05/2019

​Để phục vụ tốt công tác vận chuyển hành khách, hàng hóa thông suốt trong thời gian tổ chức Kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bình Dương từ ngày 24/6/2019 đến ngày 27/6/2019, Sở Giao thông vận tải đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị vận tải, các bến xe khách và các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện một số nội dung như sau:

 

  1. Sở Giáo dục và Đào tạo

    - Thông tin đến các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh khi ký hợp đồng để phương tiện vận chuyển, đưa rước học sinh phải đảm bảo:

    + Có phù hiệu XE HỢP ĐỒNG do Sở Giao thông vận tải cấp còn thời hạn

    + Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường còn hiệu lực

    + Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

    - Sở Giao thông vận tải cung cấp danh sách một số đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng (kèm theo phụ lục 1) trên địa bàn tỉnh có uy tín và năng lực để các trường thuận lợi, liên hệ ký kết hợp đồng vận chuyển đưa rước thí sinh dự thi khi có nhu cầu.

    - Tổng hợp số lượng cán bộ coi thi tại các địa điểm dự thi trên địa bàn tỉnh gửi Sở Giao thông vận tải để ưu tiên ký hợp đồng với doanh nghiệp vận tải đưa rước cán bộ đi coi thi.

2. Các đơn  vị vận tải khách

- Tuyên truyền đến lái xe và nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông, có tinh thần, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, lái xe không sử dụng rượu, bia và chở đúng số người…

- Tăng cường công tác duy tu, sửa chữa phương tiện, đảm bảo các phương tiện luôn duy trì tình trạng hoạt động tốt trong quá trình vận chuyển thí sinh; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, bố trí đủ lái xe để đảm bảo thời gian làm việc của lái xe theo quy định của pháp luật.

- Nghiêm cấm các đơn vị kinh doanh vận tải lợi dụng kỳ thi để tăng giá cước khi vận chuyển hành khách.  

- Duy trì niêm yết thông tin số điện thoại đường dây nóng của Phòng Cảnh sát Giao thông và Thanh tra Giao thông vận tải trên phương tiện kinh doanh vận tải để người dân phản ánh kịp thời các trường hợp vận chuyển hành khách không đảm bảo an toàn giao thông, bán vé cao hơn giá vé niêm yết...

- Ưu tiên bán vé xe cho cán bộ giảng viên đại học, cao đẳng về tỉnh tổ chức thi và thí sinh đi thi; thực hiện chế độ miễn giảm giá vé cho thí sinh đi thi vào các ngày 24/6/2019 đến 27/6/2019 theo quy định.

a) Đối với các đơn vị vận tải khách công cộng bằng xe buýt: tăng cường tối đa phương tiện, tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh trước, trong các ngày thi không để thí sinh đến dự thi muộn do thiếu phương tiện vận chuyển; tổ chức trực thường xuyên để nắm các thông tin về nhu cầu đi lại mà điều tiết phương tiện kịp thời.

b) Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng: ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ giảm giá cước vận tải với các trường khi ký hợp đồng vận chuyển học sinh từ các trường học đến địa điểm thi trong kỳ thi, vận chuyển cán bộ đi coi thi của các trường đại học tham gia coi thi tại các huyện, thị xã ở xa như: Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bến Cát, Bàu bàng, Tân Uyên, Dĩ An.

3. Các bến xe khách

- Xây dựng kế hoạch huy động, điều động phương tiện để giải tỏa hành khách kịp thời.

- Thực hiện đúng quy trình đảm bảo an toàn giao thông và giải quyết xe ra vào bến theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

- Niêm yết thông tin số điện thoại đường dây nóng của Phòng Cảnh sát giao thông và Thanh tra Giao thông vận tải tại các vị trí dễ quan sát để người dân phản ánh kịp thời.

- Tăng cường công tác kiểm tra đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện vận tải tại bến xe, cương quyết không cho xe xuất bến khi phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật; lái xe có mùi rượu, bia.

- Phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo trật tự, an ninh và có phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra vào, đón trả khách hợp lý để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tránh ùn tắc trong và xung quanh khu vực bến xe;

4. Các bến khách ngang sông

- Tuyên truyền đến hành khách mặc áo phao khi đi đò.

- Duy trì điều kiện hoạt động tại bến khách theo quy định.

- Các phương tiện vận chuyển hành khách phải đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật và thuyền viên phải có chứng chỉ hành nghề khi vận chuyển hành khách, hàng hóa.

5. Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng

- Xây dựng và tổng hợp, kế hoạch vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt để phục vụ nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2019 từ ngày 24/6/2019 đến ngày 27/6/2019.

- Chủ trì phối hợp với các bến xe khách, các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt để thực hiện khi lượng hành khách tăng đột biến tại bến xe hoặc các điểm đón, trả khách trên tuyến.

- Theo dõi hoạt động của các phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình, qua đó phát hiện và tham mưu, xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định về vận tải hành khách.

- Tổ chức, phân công trực điều hành trong các ngày tổ chức kỳ thi PTTH năm 2019.

6. Thanh tra Giao thông vận tải

- Xây dựng kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng để giải quyết ngay tình trạng ùn tắc giao thông nhất là các tuyến đường huyết mạch trên địa bàn tỉnh như Quốc lộ 13, ĐT743, ĐT741....

- Phối hợp với Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự và chính quyền địa phương thường xuyên đi tuần tra, kiểm tra tại các điểm tổ chức kỳ thi PTTH năm 2019 (phụ lục 2); tăng cường phối hợp trong công tác điều phối, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có tổ chức hội đồng thi.

- Kiểm soát tình hình hoạt động của các bến xe và các doanh nghiệp vận chuyển hành khách trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH nhằm đảm bảo trật tự an toàn trong vận tải hành khách.

- Xử lý nghiêm các trường hợp xe chạy vòng vo, chạy không đúng luồng tuyến, xe quá tải;

7. Cảng vụ đường thủy nội địa

- Thực hiện tuyên truyền đến hành khách mặc áo phao khi đi đò tại bến khách ngang sông.

- Phối hợp với Thanh tra Giao thông vận tải kiểm tra các điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện và thuyền viên phải có chứng chỉ hành nghề khi vận chuyển hành khách trong phạm vi quản lý.

- Cử cán bộ trực để cấp phát kịp thời Giấy phép cho các phương tiện.

8. Phòng Kết cấu hạ tầng và An toàn giao thông và phòng Quản lý Đô thị các huyện, thị xã, thành phố

 - Rà soát hệ thống cọc tiêu, biển báo báo hiệu đường bộ; phao tiêu biển báo hiệu đường thủy nội địa để bổ sung kịp thời nhất là tại các vị trí có nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông như các nút giao thông, các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, hệ thống biển báo đường tín hiệu và có biện pháp cảnh báo hoặc khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố.

  - Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng phương án khắc phục ùn tắc giao thông; có phương án phối hợp tổ chức điều phối, hướng dẫn giao thông tại các tuyến đường trọng điểm như Quốc lộ 13, ĐT743, ĐT741, đường Huỳnh Văn Lũy ....kịp thời phân luồng, giải tỏa ùn tắc giao thông trong các ngày thi, không để thí sinh đến dự thi muộn do ùn tắc giao thông gây ra.

9. Phòng Quản lý Vận tải và Phương tiện

- Cử cán bộ trực tiếp nhận các thông tin về tình hình vận chuyển hành khách, tham mưu lãnh đạo Sở Giao thông vận tải xử lý, điều tiết giao thông đảm bảo thông suốt trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2019.

- Kiểm tra trên thiết bị giám sát hành trình, tham mưu lãnh đạo Sở xử lý các phương tiện vi phạm theo quy định.

- Tổ chức cấp phù hiệu xe tăng cường cho các phương tiện giải tỏa hành khách khi lượng hành khách tăng đột biến tại bến xe hoặc các điểm đón, trả khách trên tuyến.

 

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2019 tại tỉnh Bình Dương, Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị trực thuộc và các phòng chuyên môn tập trung thực hiện các nội dung trên và Văn bản số 1353/SGTVT-QLGT ngày 13/5/2019 của Sở Giao thông vận tải về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong đợt cao điểm diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2019; kịp thời báo cáo về Sở Giao thông vận tải khi gặp khó khăn, vướng mắc./.


Công văn được đính kèm theo link này:  Tải về 1503-220519.pdf

Lượt người xem:  Views:   1116
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức