Tin Tức
Thứ 4, Ngày 24/04/2019, 09:00
Xử lý vi phạm của bến xe khách theo Thông tư 10/2015/TT-BGTVT
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/04/2019

    Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương nhận được Công văn số 93/BC-TTrS ngày 25/3/2019 của Thanh tra Giao thông vận tải về việc báo cáo và kiến nghị xử lý các bến xe khách theo Thông tư 10/2015/TT-BGTVT.

    Qua nội dung báo cáo và kiến nghị của Thanh tra Giao thông vận tải tại Công văn số 93/BC-TTrS ngày 25/3/2019 đối với hành vi vi phạm "thực hiện không đầy đủ quy trình đảm bảo an toàn giao thông cho xe ra, vào bến" của Bến xe khách Bình Dương, Bến xe khách Bến Cát, Bến xe khách An Phú, Bến xe khách Bàu Bàng, Bến xe khách Lam Hồng; hành vi trên đã bị Thanh tra Giao thông vận tải xử lý vi phạm hành chính theo điểm d, khoản 5, điều 28 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (kèm theo 05 biên bản và 05 quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra GTVT).

    Với những vi phạm trên, các Bến xe khách: Bình Dương, Bến Cát, An Phú, Bàng, Lam Hồng đã vi phạm điểm d, khoản 1, điều 10 của Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT ngày 15/4/2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định về trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô.

Nhằm chấn chỉnh các hành vi vi phạm như trên, thực hiện nghiêm túc quy trình đảm bảo an toàn giao thông cho xe ra, vào bến và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị khai thác bến xe khách, Sở Giao thông vận tải có ý kiến như sau:

   1. Nhắc nhở lần đầu đối với hành vi vi phạm "thực hiện không đầy đủ quy trình đảm bảo an toàn giao thông cho xe ra, vào bến" của Bến xe khách Bình Dương, Bến xe khách Bến Cát, Bến xe khách An Phú, Bến xe khách Bàu Bàng, Bến xe khách Lam Hồng. Yêu cầu Giám đốc các bến xe trên phải khắc phục ngay việc thực hiện đầy đủ quy trình đảm bảo an toàn giao thông cho xe ra, vào bến theo quy định.

   2. Trong thời hạn 01 năm, trường hợp bến xe không khắc phục việc thực hiện đầy đủ quy trình đảm bảo an toàn giao thông cho xe ra, vào bến hoặc tiếp tục vi phạm từ 4 điểm trở lên của điều 10 của Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT ngày 15/4/2015 của Bộ Giao thông vận tải thì Sở Giao thông vận tải công bố trên các kênh thông tin đại chúng danh sách bến xe vi phạm và khuyến cáo các đơn vị kinh doanh vận tải không sử dụng các bến xe khách vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô.

   3. Trong thời hạn 01 năm, kể từ khi vi phạm lần đầu, đơn vị khai thác bến xe khách tiếp tục không khắc phục theo nội dung thứ 2 của văn bản này hoặc vi phạm toàn bộ các quy định của Điều 10 của Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT ngày 15/4/2015 của Bộ Giao thông vận tải thì Sở Giao thông vận tải đóng cửa bến xe và thu hồi quyết định công bố bến xe theo quy định.

   Để kiểm tra việc khắc phục vi phạm trên, Sở Giao thông vận tải giao Thanh tra Sở tăng cường công tác kiểm tra giám sát, việc thực hiện quy trình đảm bảo an toàn giao thông cho xe ra, vào bến của các bến xe trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, báo cáo Sở Giao thông vận tải tiếp tục xử lý các hành vi vi phạm của bến xe khách trong thời gian tới./.


Chi tiết công văn được đính kèm theo link này:  Tải về 1113-190419.pdf

Lượt người xem:  Views:   1513
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức