Tin Tức
Thứ 3, Ngày 23/04/2019, 15:00
Tiếp tục triển khai KH vận chuyển hành khách dịp Lễ 30/4 và 01/5/2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/04/2019

​          Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải tại Văn bản số 2855/BGTVT-ATGT ngày 28/3/2019 về việc tăng cường các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4, 01/5/2019.

          Thực hiện Công điện số 10/CĐ-TCĐBVN ngày 04/4/2019 của tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 và 01/5/2019.

Thực hiện Văn bản số 44/BATGT-VP ngày 03/4/2019 của Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương về việc tăng cường thực hiện các biện pháp trật tự, an toàn giao thông trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương; Lễ 30/4 và 01/5 năm 2019 và Văn bản số 46/BATGT-VP ngày 08/4/2019 của Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương về việc báo cáo tình hình trật tự, an toàn giao thông trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương; Lễ 30/4 và 01/5 năm 2019.

          Để tăng cường thực hiện các biện pháp trật tự, an toàn giao thông trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương; Lễ 30/4 và 01/5 năm 2019 Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị thực hiện các nội dung sau:

         

1. Các bến xe khách

- Thực hiện nghiêm quy trình đảm bảo an toàn giao thông cho xe ra vào bến; trường hợp các phương tiện không đủ điều kiện không cho xe xuất bến.

- Thực hiện, cập nhật dự liệu và sử dụng phần mềm quản lý bến xe vào từng phương tiện khi xuất bến, nhập bến theo quy định.

- Phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định, doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng để điều động phương tiện tăng cường để vận chuyển hành khách khi nhu cầu đi lại của hành khách tăng đột biến tại bến; hạn chế tình trạng ùn tắc tại bến, chậm, hủy chuyến.

- Tuyên truyền cho người dân sử dụng phương tiện công cộng, hạn chế sử dụng xe máy khi di chuyển ở những cự ly dài.

 

          2. Thanh tra Giao thông vận tải

          - Tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăm ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm phát luật về an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và tăng giá vé không đung quy định.

          - Phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra phương tiện, người điều khiển phương tiện tại các bến xe, nhắc nhở lái xe, hành khách thắt dây an toàn trước khi xuất bến.

          - Xử lý nghiêm trường hợp xe không đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe theo quy định, sử dụng rượu, bia, ma túy khi điều khiển phương tiện.

         - Phối hợp vơi Cảnh sát giao thông kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật phương tiện, người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trên các tuyến đường bộ.

         

         3. Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng

Tăng cường công tác quản lý hoạt động của phương tiện trên thiết bị giám sát hành trình về tốc độ, hành trình hoạt động, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc của lái xe để đề xuất xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

 

         4. Cảng vụ đường thủy nội địa

         - Phối hợp với chính quyền địa phương (nơi có bến đò ngang sông) tăng cường công tác quản lý hoạt động của các phương tiện chở khách ngang sông.

        - Cương quyết đình chỉ hoạt động các bến đò ngang trái phép hoặc khi Giấy phép hoạt động bến khách ngang sông hết thời hạn.

         - Không cấp lệnh xuất bến cho các phương tiện chở khách ngang sông không đảm bảo an toàn như: vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đủ dụng cụ cứu sinh, cứu đắm, chở quá số người quy định, chở quá số phương tiện được phép chở, người điều khiển phương tiện thủy không có bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp.

 

          Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc chỉ đạo trên, trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn đề nghị các đơn vị báo cáo về Sở Giao thông vận tải để giải quyết kịp thời./.


Chi tiết công văn được đính kèm theo link này:  Tải về 1073-170419.pdf

Lượt người xem:  Views:   873
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức