Tin Tức
Thứ 4, Ngày 10/04/2019, 14:00
Tiếp tục triển khai các biên pháp ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/04/2019

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải tại Văn bản số 2563/BGTVT-VT ngày 20/3/2019 về việc triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách, ngăn ngừa, ngăn chặn bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

       Để chủ động công tác phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi rất có thể lan rộng trên địa bàn các tỉnh, thành phố đồng thời tăng cường công tác phối hợp giữa các đơn vị quản lý nhà nước trong công tác phòng chống Dịch tả lợn Châu Phi, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị thực hiện một số nội dung sau:

1. Các doanh nghiệp vận tải

- Nghiêm cấm vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu, nghi nhập lậu, không rõ nguồn gốc, kể cả hình thức cho, tặng của các tổ chức, cá nhân trên các phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách và tại các đầu mối giao thông, các tuyến đường bộ, đường thủy nội địa từ các địa phương đã và đang có dịch bệnh mang thịt lợn, kể cả các sản phẩm thịt lợn đã qua chế biến chín.

- Không tham gia, tiếp tay cho hoạt động buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ lợn, các sản phẩm từ lợn từ vùng ổ dịch, nhập lậu, nghi nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ...

2. Thanh tra Giao thông vận tải, Cảng vụ đường thủy nội địa

- Tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa, hành khách nhằm phát hiện kịp thời việc vận chuyển từ lợn.

- Kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật trong phạm vi thẩm quyền đối với các đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về vận chuyển; báo cáo ngay về Sở Giao thông vận tải khi gặp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện.

3. Các bến xe khách

- Tăng cường tuyên truyền trên phương tiện phát thanh tại bến xe khách về tác hại của bệnh Dịch tả lợn Châu Phi ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng.

- Thực hiện nghiêm quy trình đảm bảo an toàn giao thông khi xe ra vào bến, tăng cường công tác kiểm tra phương tiện tại bến xe khách nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc vận chuyển trái phép hoặc tiêu thụ lợn, các sản phẩm từ lợn nhiễm bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ... trên địa bàn, lĩnh vực quản lý.

- Xác định trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra hoạt động vận chuyển trái phép hoặc tiêu thụ lợn, các sản phẩm từ lợn nhiễm bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ … trong phạm quy quản lý.

Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dụng trên, kịp thời báo cáo ngay về Sở Giao thông vận tải những vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức, thực hiện./.​


Chi tiết công văn được đính kèm theo link này:  Tải về 923-080419.pdf

Lượt người xem:  Views:   1099
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức