Tin Tức
Thứ 5, Ngày 04/04/2019, 12:00
Kế hoạch về việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/04/2019

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ. Sở Giao thông vận tải xây dựng Kế hoạch luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2019, như sau:​

1. Mục đích, yêu cầu:

          - Tạo điều kiện để bồi dưỡng, thử thách cán bộ nhất là cán bộ trẻ có triển vọng, giúp cán bộ trưởng thành toàn diện đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài.

          - Từng bước điều chỉnh việc bố trí cán bộ hợp lý, phù hợp với chức năng nhiệm vụ và vị trí việc làm của từng phòng, ban, đơn vị, đồng thời tăng cường bổ sung cán bộ cho những nơi có nhu cầu cấp bách, nhất là những đơn vị khó khăn về nguồn cán bộ quy hoạch.

          - Góp phần đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý, đưa luân chuyển cán bộ trở thành nề nếp và việc làm thường xuyên, phá bỏ những quan điểm, thói quen đã cũ trong công tác cán bộ và quy hoạch cán bộ như tư tưởng khép kín, ngại thay đổi, trì trệ. Từ đó, phấn đấu nâng cao chất lượng, trình độ, hiệu quả công tác và uy tín cán bộ.

          - Chủ động tạo nguồn cán bộ cho quy hoạch của toàn ngành và thực hiện chuẩn hóa cán bộ lãnh đạo, quản lý của ngành, đáp ứng yêu cầu trước mắt và những năm tiếp theo.

2. Phương châm, nguyên tắc luân chuyển cán bộ:

          - Việc luân chuyển cán bộ phải giải quyết tốt mối quan hệ giữa luân chuyển với ổn định, xây dựng đội ngũ cán bộ toàn diện và chuyên sâu, vừa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác, vừa đảm bảo mục đích bồi dưỡng, rèn luyện và tạo nguồn cán bộ kế cận.

          - Coi trọng công tác tư tưởng làm cho cán bộ, đảng viên thông suốt về tư tưởng, thống nhất về nhận thức, để tự giác và quyết tâm thực hiện, vừa làm tốt công tác động viên, khuyến khích tính tự giác của cán bộ, đảng viên, yêu cầu cán bộ đảng viên nghiêm túc chấp hành.

          - Chống tư tưởng cục bộ, khép kín trong từng đơn vị, không muốn nhận người từ các đơn vị khác luân chuyển đến, ngăn ngừa và kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện không lành mạnh như cô lập, gây khó khăn, làm giảm uy tín người được luân chuyển đến hoặc lợi dụng việc luân chuyển để chuyển người có năng lực, trung thực, thẳng thắn nhưng không hợp với mình đi nơi khác.

3. Đối tượng, thời gian luân chuyển:

a. Đối tượng

- Giám đốc, Phó Giám đốc các đơn vị sự nghiệp và tương đương thuộc Sở GTVT.

- Trưởng, Phó phòng và tương đương thuộc Sở.

- Phải phù hợp với trình độ, năng lực, chuyên môn.

b. Thời gian

Thời gian luân chuyển là 5 năm (60 tháng). Trường hợp do nhu cầu của việc sắp xếp bố trí cán bộ thì thời hạn luân chuyển có thể sớm hơn nhưng không dưới 36 tháng.

4. Hình thức luân chuyển cán bộ:

          Luân chuyển đến một đơn vị mới với chức danh tương đương để thực hiện việc đào tạo, bồi dưỡng, thử thách cán bộ, tạo điều kiện để cán bộ phát triển toàn diện về các mặt công tác và phát huy năng lực, sở trường, chất lượng tham mưu đề xuất của cán bộ, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng trong cơ quan, đơn vị.

 

5. Phạm vi luân chuyển cán bộ:

- Căn cứ nhu cầu cán bộ lãnh đạo, quản lý của các phòng ban, đơn vị, Ban giám đốc Sở thực hiện luân chuyển cán bộ lãnh đạo giữa các phòng ban, đơn vị thuộc Sở, các lĩnh vực theo quy hoạch để bảo đảm mục đích, yêu cầu trong công tác luân chuyển cán bộ.

- Lựa chọn một số đơn vị làm trọng điểm để rèn luyện, thử thách, bồi dưỡng cán bộ nằm trong diện quy hoạch,  các phòng chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc còn thiếu cán bộ.

6. Trình tự tổ chức thực hiện luân chuyển cán bộ:

          - Bước 1: Trên cơ sở quy hoạch cán bộ đã được phê duyệt và nhu cầu luân chuyển cán bộ lãnh đạo, số lượng cán bộ đủ điều kiện dự kiến luân chuyển và tình hình thực tế của phòng ban, đơn vị, Văn phòng Sở xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ trình Ban Giám đốc Sở xem xét.

          - Bước 2: Ðề xuất danh sách cán bộ đề nghị luân chuyển.

+ Đối với cán bộ lãnh đạo thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Sở: Căn cứ vào kế hoạch luân chuyển cán bộ của Sở, Văn phòng Sở tổng hợp thành kế hoạch luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý chung của Sở (bao gồm Văn phòng sở); tham mưu đề xuất danh sách cán bộ cấp Trưởng, Phó các phòng và trưởng, phó các đơn vị trực thuộc thực hiện luân chuyển để trình Ban Giám đốc Sở xem xét quyết định.

+ Đối với cán bộ lãnh đạo thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của đơn vị: Căn cứ vào kế hoạch luân chuyển cán bộ của các đơn vị, số lượng cán bộ đủ điều kiện dự kiến luân chuyển trong năm và tình hình thực tế của đơn vị, bộ phận tham mưu công tác Tổ chức cán bộ của đơn vị đề xuất danh sách cán bộ cấp Trưởng, Phó các phòng và tương đương thuộc đơn vị thực hiện luân chuyển để trình Thủ Trưởng đơn vị xem xét quyết định.

- Bước 3: Phê duyệt danh sách và phương án luân chuyển cán bộ.

 + Ban Giám đốc Sở họp cho ý kiến, thống nhất danh sách và phương án luân chuyển cán bộ trưởng, phó các phòng chuyên môn, Trưởng, phó các đơn vị trực thuộc Sở đủ điều kiện luân chuyển.

 + Ban Giám đốc các đơn vị trực thuộc họp cho ý kiến và thống nhất danh sách và phương án luân chuyển cán bộ lãnh đạo các phòng và tương đương trong nội bộ đơn vị đủ điều kiện luân chuyển.

          - Bước 4: Gặp mặt và giao nhiệm vụ

+ Đối với cán bộ lãnh đạo cấp Trưởng phòng, Phó trưởng phòng chuyên môn và trong diện quy hoạch chức danh lãnh đạo cấp Trưởng phòng, cấp Phó trưởng phòng thuộc Sở; Thủ trưởng, phó thủ trưởng các đơn vị trực thuộc nguồn từ đơn vị khác dự kiến luân chuyển:

+ Ban Giám đốc Sở gặp, trao đổi, giao nhiệm vụ; cán bộ thuộc diện luân chuyển trình bày tâm tư, nguyện vọng, đề xuất ý kiến đối với Ban Giám đốc Sở.

+ Ban Giám đốc Sở trao đổi với Thủ Trưởng đơn vị nơi có cán bộ luân chuyển (nơi đi và nơi đến), cung cấp thông tin về cán bộ nhằm tạo điều kiện cho cán bộ luân chuyển hoàn thành tốt nhiệm vụ.

+ Đối với cán bộ lãnh đạo cấp Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và tương đương thuộc các đơn vị trực thuộc và trong diện quy hoạch chức danh lãnh đạo cấp Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và tương đương trong nội bộ của đơn vị trực thuộc dự kiến luân chuyển: Thủ Trưởng đơn vị gặp, trao đổi, giao nhiệm vụ; cán bộ thuộc diện luân chuyển trình bày tâm tư, nguyện vọng, đề xuất ý kiến đối với Thủ trưởng đơn vị.

          - Bước 5: Thực hiện quyết định luân chuyển.

Việc luân chuyển cán bộ được thực hiện theo quyết định của Cấp có thẩm quyền theo phân cấp quản lý cán bộ của tỉnh.

          7. Nhận xét, đánh giá cán bộ luân chuyển:

          Kết hợp với công tác đánh giá cuối năm, các đơn vị, cá nhân nhận xét đánh giá đối với cán bộ luân chuyển, báo cáo tập thể lãnh đạo Sở để theo dõi.


Chi tiết kế hoạch được đính kèm theo link này:  Tải về 848-010419-Luan.pdf

Lượt người xem:  Views:   2906
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức