Tin Tức
Thứ 4, Ngày 06/03/2019, 11:00
Một số lưu ý đối với các thí sinh dự sát hạch cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ và người dân đến đổi GPLX nước ngoài
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/03/2019

Thực hiện Công văn số 812/TCĐBVN-QLPT&NL ngày 01/02/2019 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc quản lý chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Ngày 20/02/2019, Sở Giao thông vận tải Bình Dương có Công văn số 447/SGTVT-ĐTSH gửi các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe, trong đó có một số lưu ý đối với các thí sinh dự sát hạch cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ và người dân đến đổi GPLX nước ngoài như sau:

1. Đối với các thí sinh dự sát hạch cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ:

- Thí sinh không được mang điện thoại và các thiết bị viễn thông vào trong phòng sát hạch lý thuyết và trên xe sát hạch lái xe trong hình. Trường hợp phát hiện học viên cố tình sử dụng điện thoại và các thiết bị viễn thông thì lập biên bản hủy bỏ kết quả sát hạch.

- Đối với thí sinh đã bị Hội đồng sát hạch, Tổ sát hạch lập biên bản xử lý về hành vi mang điện thoại và các thiết bị viễn thông vào trong phòng sát hạch lý thuyết và trên xe sát hạch lái xe trong hình thì không cho phép học viên tham dự sát hạch trong thời gian 05 năm.

- Đối với thí sinh không được công nhận trúng tuyển, được đăng ký với cùng một cơ quan quản lý sát hạch cấp giấy phép lái xe để sát hạch lại tối thiểu sau 01 tháng kể từ ngày sát hạch không đạt để đảm bảo thời gian ôn luyện của học viên.

- Yêu cầu học viên khai đầy đủ thông tin, ký và ghi rõ họ, tên trong đơn đề nghị học, sát hạch để cấp giấy phép lái xe và các biên bản sát hạch lý thuyết, thực hành trong hình và trên đường giao thông công cộng để phát hiện học viên không biết chữ tham gia học và sát hạch lái xe.

2. Đối với người dân đến đổi GPLX nước ngoài:

- Bộ phận tiếp nhận cấp đổi GPLX sẽ kiểm tra, xác minh việc học tập, công tác ở nước ngoài của người lái xe để kịp thời ngăn chặn các trường hợp sử dụng GPLX nước ngoài không hợp lệ đổi sang GPLX Quốc gia như:

+ Thực hiện kiểm tra tính phù hợp giữa thời gian cấp giấy phép lái xe ở nước ngoài với thời gian cấp thị thực xuất nhập cảnh trên hộ chiếu tại quốc gia cấp giấy phép lái xe.

+ Thực hiện kiểm tra việc học lái xe ở nước ngoài bằng cách đề nghị người đổi GPLX nước ngoài đọc và dịch tối thiểu 10 câu hỏi trong bộ câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ hiện hành, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành ra ngôn ngữ ghi trên giấy phép lái xe nước ngoài đã cấp.

Phòng Quản lý đào tạo và sát hạch cấp GPLX​

Lượt người xem:  Views:   2449
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức