Tin Tức
Thứ 3, Ngày 11/12/2018, 09:00
Ngành Giao thông Vận tải tỉnh BÌnh Dương phát huy truyền thống đi trước mở đường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/12/2018
Trong những năm qua, Ngành giao thông Vận tải tỉnh không ngừng phát huy truyền thống đi trước mở đường, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

​     KẾT QUẢ NỔI BẬT CỦA NGÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2018

DSC00336.JPG

Cầu vượt Sống Thần trên Quốc Lộ 1A


     Bình Dương là tỉnh miền Đông Nam Bộ, nằm trong khu vực hạt nhân của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; Có vị trí địa lý thuận lợi, là trung tâm vận chuyển, trung chuyển hàng hóa từ các tỉnh phía Bắc và vùng phụ cận.

Phát huy truyền thống đi trước mở đường, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; Năm 2018, Ngành giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đã tập trung xây dựng và triển khai thực hiện đạt được những kết quả nổi bật, như: Xây dựng, trình duyệt và triển khai thực hiện Quy hoạch chi tiết hệ thống bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 và Đề án "Nâng cao chất lượng   vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn    2018-2020". Xây dựng, báo cáo thông qua UBND tỉnh Đề án Sắp xếp các trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ; Đề án Thay thế đèn cao áp chiếu sáng công cộng hiện hữu bằng đèn led tiết kiệm điện, Phương án ứng dụng khoa học trong việc đầu tư xây dựng hệ thống giám sát, điều khiển giao thông thông minh; Thiết bị lưu trữ điện xử lý tín hiệu giao thông tại các khu vực trọng điểm; Quy cách đấu nối đường nhánh vào các tuyến đường tỉnh và phối hợp với các Trường đại học nghiên cứu đánh giá tác động, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động vận tải container trên mạng lưới đường bộ.

    Bên cạnh đó, Ngành Giao thông vận tải tiếp tục tham mưu Lãnh đạo tỉnh chủ trương, giải pháp đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, phù hợp với Nghị Quyết số13-NQ/TW ngày 16/01/2012 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về  "Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020". Kiến nghị, đôn đốc tiến độ xây dựng các trục giao thông đối ngoại đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa (như: đường Mỹ Phước – Tân Vạn, đường Vành đai 3, đường Vành đai 4, đường Bắc Tân    Uyên – Phú   Giáo – Bàu Bàng, đường Thủ Biên – Đất Cuốc, đường ĐT.743, cầu Bạch Đằng 2 và cầu kết nối giao thông giữa tỉnh Bình Dương với tỉnh Tây Ninh, ... , kiến nghị nâng tĩnh không các cầu trên sông Đồng Nai, sông Sài Gòn, đầu tư xây dựng kết nối hệ thống đường đô thị với thành phố Hồ Chí Minh), kết nối giao thông thủy bộ của tỉnh và phối hợp xây dựng, trình duyệt Dự án tiền khả thi "Cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tại tỉnh Bình Dương". Đồng thời, Ngành Giao thông vận tải kiến nghị đầu tư xây dựng hệ thống giao thông đô thị văn minh, hiện đại; Đầu tư các tuyến đường chính đô thị kết nối giữa các tuyến đối ngoại với trung tâm đô thị, các Khu công nghiệp tập trung trên địa bàn tỉnh; Phát triển các trục giao thông, tăng cường sự liên kết giữa các khu vực trong tỉnh với trung tâm thành phố mới Bình Dương; Cải tạo, nâng cấp các đầu mối giao thông đảm bảo nhu cầu giao lưu thông suốt và phát triển hệ thống giao thông nông thôn. Tăng cường quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông; Rà soát, đề xuất, bổ sung, sửa đổi các quy định về bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông. Năm 2018, lượng hàng hóa vận chuyển tăng 9,7%, hàng hóa luân chuyển tăng 7,3%; vận chuyển hành khách tăng 8,9%, luân chuyển hành khách tăng 9%. Tình hình tai nạn giao thông năm 2018 giảm trên cả 03 tiêu chí so với năm 2017.

     Với những giải pháp thiết thực, sự đồng tâm, nổ lực của toàn Ngành giao thông vận tải và sự phối hợp tích cực của các Ngành, các cấp đã góp phần giữ vững niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Chính quyền tỉnh Bình Dương.


​       KẾT QUẢ PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG, NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN:

DSC00312.JPG

Bến xe khách Bình Dương


      Phát triển vận tải hành khách công cộng tỉnh Bình Dương luôn được Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh quan tâm, chỉ đạo, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 4291/QĐ-UBND ngày 24/12/2014 về việc phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống giao thông công cộng tỉnh Bình Dương đến năm 2025 và tầm nhìn sau năm 2025 đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp định hướng phát triển mạng lưới tuyến xe buýt phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và sự phát triển công nghiệp hóa của tỉnh.

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Đề án "Giao thông công cộng thành phố mới bằng phương thức vận tải mới" tại Quyết định số 2462/QĐ-UBND ngày 03/10/2014 nhằm sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường nhằm tạo giá trị mới cho thành phố mới Bình Dương, đồng thời khuyến khích chuyển đổi từ phương tiện cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng góp phần đảo bảo trật tự an toàn giao thông đô thị. Để khuyến khích người dân và doanh nghiệp tham gia đầu tư phương tiện và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, Ủy ban nhân dân tỉnh đã phê duyệt Đề án "Nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Bình Dương giao đoạn 2018-2020" tại Quyết định số 1881/QĐ-UBND ngày 11/7/2018; trong Đề án đã đưa ra một số giải pháp cụ thể để khuyến khích doanh nghiệp đổi mới phương tiện, đầu tư cơ sở hạ tầng, giảm giá vé xe buýt, giảm phí lưu đậu xe buýt... để khuyến khích người dân sử dụng xe buýt.

       Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 27 tuyến buýt đang hoạt động với mạng lưới tuyến xe buýt hình nan quạt, hướng tâm về thành phố Thủ Dầu Một. Với mạng lưới tuyến vận tải khác công cộng bằng xe buýt trên cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và kết nối đô thị trung tâm từ thành phố Thủ Dầu Một với các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Khả năng kết nối với các tỉnh, thành phố lân cận khá tốt, với 10/27 tuyến liên tỉnh. Quá trình xây dựng hệ thống giao thông công cộng trên địa bàn tỉnh luôn được UBND tỉnh, các sở ban ngành, các đơn vị vận tải quan tâm ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện.

Trong những năm qua, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Bình Dương còn gặp nhiều khó khăn và còn nhiều hạn chế, nên chưa thu hút được người dân sử dụng. Việc Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Đề án "Nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Bình Dương giao đoạn 2018-2020" đã tạo điều kiện giúp cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có điều kiện khắc phục những tồn tại, hạn chế, từng bước đổi mới phương tiện và nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút người dân sử dụng ngày cáng nhiện hơn. Đến nay đã có 02 doanh nghiệp xây dựng phương án đổi mới 37 phương tiện xe buýt, sẽ góp phần tạo bộ mặt mới cho hoạt động vận tải hành khách công cộng của tỉnh Bình Dương.


     CÔNG TÁC CHUẨN BỊ PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH TRONG DỊP TẾT KỶ HỢI 2019:

t3.jpg

Xe chờ đón khách tại Bến xe khách tỉnh. Ảnh: DUY CHÍ (Báo Bình Dương)


     Để chuẩn bị phục vụ vận chuyển hành khách dịp Tết Kỷ Hợi, Bộ Giao thông vận tải bàn hành Quyết định số 2409/QĐ-BGTVT ngày 07 tháng 11 năm 2018 về kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Kỷ Hợi năm 2019. Trên cơ sở đó, Sở Giao thông vận tải ban hành kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Kỷ Hợi năm 2019; Trong kế hoạch, Sở Giao thông vận tải đã phân nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc Sở, các bến xe khách và các đơn vị vận tải, trong đó các đơn vị vận tải đăng ký kế hoạch phương tiện dự phòng để vận chuyển hành khách trong các trường hợp khách tăng đột biến và phương án chuyển tải hành khách khi lực lượng chức năng xử lý xe chở khách quá số người quy định. Thành lập Ban chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Kỷ Hợi năm 2019. Tổ chức thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành với Sở Tài chính và Công an tỉnh để kiểm tra việc niêm yết, kê khai giá cước vận tải trong thời gian phục vụ vận chuyển hành khách dịp Tết 2019 tại các bến xe khách. Công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp trong thời gian phục vụ vận chuyển hành khách dịp Tết năm 2019. Chỉ đạo Thanh tra Giao thông vận tải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trên các tuyến đường để tránh tình trạng các phương tiện chở khách quá số người quy định. Đồng thời phối hợp với Cảnh sát trật tự, Cảnh sát giao thông và địa phương đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường có mật độ phương tiện lưu thông cao tại các trung tâm đô thị.

     Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vận tải hành khách theo tuyến cố định và bến xe khách trên cơ sở nhu cầu đi lại của người dân dịp Lễ Tết trong thời gian qua đã chuẩn bị phương tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân các tỉnh miền Tây và phía Bắc, chủ yếu từ ngày 20 đến 27 tháng Chạp năm Mậu Tuất và xây dựng kế hoạch để chuẩn bị phương tiện dự phòng trong các ngày cao điểm, đảm bảo không để hành khách không có phương tiện về quê trong dịp Tết./.

Lượt người xem:  Views:   3104
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức