Tin Tức
Thứ 5, Ngày 19/10/2017, 11:00
110 phiên thảo luận ATGT tại hội nghị giao thông khu vực Đông Á
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/10/2017
Nhiều vấn đề ATGT, giải pháp phát triển giao thông được bàn luận trong 3 ngày hội nghị giao thông khu vực Đông Á...

135643-img_8023_tt-dong.jpg 


Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT phát biểu tại hội nghị

Sáng 18/9, tại TP.HCM khai mạc "Hội nghị quốc tế về giao thông khu vực Đông Á" lần thứ 12 với chủ đề "Tầm nhìn và chương trình hành động hướng đến hệ thống giao thông an toàn, xanh và tích hợp tại Việt Nam". Sự kiện này diễn ra đến ngày 21/9. thu hút 800 đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia trong lĩnh vực giao thông của Việt Nam và 19 nước thanh viên Hiệp hội EASTS.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, vấn đề môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu trong GTVT luôn được chính phủ và các bộ ngành quan tâm, đặc biệt trong thời gian gần đây nhằm giảm ảnh hưởng tiêu cực từ GTVT tới môi trường. Hệ thống GTVT cần được tích hợp để phục vụ sự di chuyển của con người. Quan trọng hơn và bao trùm lên tất cả các quan điểm, chúng tôi cho rằng các yêu cầu về an toàn, xanh và tích hợp cần phải được thiết kế để đáp ứng và phục vụ cho tất cả người dân.

"Tại hội nghị, tôi mong muốn và đề nghị các nhà khoa học, các chuyên gia GTVT của Việt Nam tích cực tăng cường nghiên cứu, hợp tác chặt chẽ với các đồng nghiệp trong khu vực Đông Á và trên thế giới, để có được những đề xuất phù hợp với thực tế, có tính khả thi cao, nhằm góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển GTVT đã đề ra", Thứ trưởng nói.

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu, các bài tham luận tại hội nghị này, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của Bộ và các đơn vị có liên quan tổ chức rà soát, nghiên cứu để đề xuất các giải pháp thực hiện đảm bảo khả thi và có hiệu quả đối với ngành GTVT của VN.

Những nội dung trao đổi, thảo luận tại hội nghị là những đóng góp có giá trị đối với việc đề xuất các giải pháp phát triển GTVT bền vững, đặc biệt là nâng cao an toàn giao thông, giải quyết những vấn đề cấp thiết về GTVT mà các quốc gia thành viên của Hiệp hội đang phải đối mặt.

Hội nghị có khoảng 800 đại biểu đến tham dự là các nhà quản lý, ch​uyên gia trong lĩnh vực GTVT của Việt Nam và đại biểu quốc tế đến từ 19 nước thành viên của Hiệp hội EASTS.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, vấn đề hôm nay chúng ta bàn là phát triển làm sao để một hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh. Thực tế ở Việt Nam, một trong những động lực cho sự phát triển đó chính là những đô thị có quy mô trung bình. Đây chính là giải pháp đặc biệt quan trọng trong việc giảm áp lực trong phát triển không gian kinh tế xã hội của đất nước.

Hội nghị có 110 phiên thảo luận về hơn 40 chủ đề khác nhau trong quy hoạch, xây dựng, quản lý khai thác các hệ thống - dịch vụ GTVT. Trong đó có 8 phiên đặc biệt bàn về các vấn đề nóng mà các đô thị lớn mà Việt Nam đang gặp phải.

Chiều 18/9, Hội nghị tiếp tục bàn về phiên thảo luận phát triển giao thông linh hoạt trong điều kiện biến đổi khí hậu và thiên tai; Quản lý phương tiện cơ giới cá nhân: Kinh nghiệm quốc tế và lộ trình áp dụng tại Việt Nam... Các phiên kỹ thuật diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh và Phiên đặc biệt sẽ được tổ chức tại tỉnh Bình Dương.

Báo Giao Thông Online

Lượt người xem:  Views:   2113
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức