Tin Tức
Thứ 7, Ngày 09/10/2021, 17:00
Hướng dẫn tạm thời đi lại của người lao động làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/10/2021

​       Nhằm từng bước khôi phục chuổi sản xuất trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh trong điều kiện bình thường mới, Sở Giao thông vận tải hướng dẫn tạm thời giấy lưu thông của người lao động tham gia sản xuất trong các doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh, cụ thể:

       1.Đối tượng áp dụng

        Người lao động (hiện đang sinh sống tại tỉnh Bình Dương) làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sơ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

        2.Điều kiện tạm thời tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh

        Người lao động tham gia giao thông để làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương phải đáp ứng các yêu cầu sau:

        a) Về điều kiện y tế:

         - Tham gia lưu thông trong phạm vi của từng vùng {Vùng 1 (thành phố Thuận An, thành phố Dĩ An và thị xã Tân Uyên); Vùng 2 (thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát); Vùng 3 (huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên)}:

Đã được tiêm đủ 02 mũi vaccine hoặc tiêm mũi 01 sau thời gian ít nhất 14 ngày hoặc đã điều trị COVID-19 xuất viện và hoàn thành theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

        - Tham gia lưu thông giữa các vùng

        + Từ Vùng 1 đến Vùng 2, Vùng 3 và ngược lại: Đã được tiêm đủ 02 mũi vaccine hoặc đã điều trị COVID-19 xuất viện và hoàn thành theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

        + Đi lại giữa Vùng 2 và Vùng 3: Đã được tiêm đủ 02 mũi vaccine hoặc tiêm mũi 01 sau thời gian ít nhất 14 ngày hoặc đã điều trị COVID-19 xuất viện và hoàn thành theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

        + Có phiếu xét nghiệm âm tính (hoặc xác nhận điện tử trên PC-Covid) còn hiệu lực trong vòng 07 ngày, kể từ thời điểm lấy mẫu (Phiếu xét nghiệm có thể do doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh cấp cho người lao động của mình theo mẫu của Sở Y tế ban hành và hướng dẫn tại công văn số 2535/SYT-NVY ngày 08/10/2021 của Sở Y tế ).

         b) Giấy xác nhận phục vụ lưu thông:

         - Đối với người lao động làm việc trong các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh: Giấy xác nhận phải được doanh nghiệp xác nhận (Theo biểu mẫu số 1).

         - Đối với người lao động làm việc trong các cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh: Giấy xác nhận phải được địa phương nơi cư trú và chủ cơ sở, hộ sử dụng lao động xác nhận (Theo biểu mẫu số 2).

         3. Việc viêc lưu thông của người lao động và chuyên gia giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh, thành phố giáp ranh: Sau khi có ý kiến thống nhất giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh, thành phố giáp ranh, Sở Giao thông vận tải sẽ có hướng dẫn sớm nhất việc đi lại của người lao động và chuyên gia.

         4. Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tổ chức xác nhận giấy phục vụ lưu thông cho người lao động làm việc trong các cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh trong 24 giờ (kể từ khi tiếp nhận đề nghị của người lao động), tránh tập trung đông người (người lao động có thể thông qua đại diện khu phố, ấp nơi cư trú để xác nhận), tuân thủ quy tắc "5K".

         5. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tổ chức xác nhận giấy phục vụ lưu thông cho người lao động trong doanh nghiệp nhanh nhất, tránh tập trung đông người, tuân thủ quy tắc "5K" và chịu trách nhiệm việc xác nhận của mình.

         6. Trong qúa trình triển khai thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc, liên hệ với Sở Giao thông vận tải để được hướng dẫn./.


Đính kèm Công văn: 3662​

Lượt người xem:  Views:   5858
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức