Tin Tức
Chủ Nhật, Ngày 26/09/2021, 16:00
Triển khai thử nghiệm phần mềm để kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hoá bằng mã QRCode của C06 thay cho mã QRCode của ngành GTVT
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/09/2021
​Để thống nhất sử dụng một phần mềm phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời thực hiện việc quản lý di biến động của người dân ra vào vùng dịch đạt hiệu quả cao trong công tác quản lý, truy vết người nghi nhiễm Covid-19. Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương triển khai đến các đơn vị một số nội dung như sau:
  1. ​Các doanh nghiệp, các đơn vị kinh doanh vận tải:

    - Kể từ 18h00 ngày 24/9/2021, Cục C06 - Bộ Công An triển khai áp dụng thử nghiệm phần mềm kê khai thông tin đối với người trên xe ô tô (lái xe và người đi cùng xe ô tô) vận tải hàng hoá vận hành tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Đề nghị  đề nghị các doanh nghiệp, các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện kê khai theo nội dung triển khai tại Văn bản số 3071/SGTVT-VTPTNL ngày 30/8/2021 của Sở Giao thông vận tải về việc phối hợp triển khai phần mềm Quản lý công dân vùng dịch phòng ngừa Covid-19 của Bộ Công An.

    -  Trong thời gian triển khai thử nghiệm các đơn vị kinh doanh vận tải, người trên xe ô tô vận tải hàng hoá có thể thực hiện kê khai thông tin trên phần mềm của Cục C06 - Bộ Công An tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn.

    - Khi sử dụng phần mềm của Cục C06 - Bộ Công An, người trên xe ô tô vận tải hàng hoá sẽ thực hiện việc kê khai thông tin, phần mềm sẽ sinh ra mã QRCode theo hướng dẫn kèm theo; lái xe (là người đại diện) có trách nhiệm in mã QRCode của mình ra khổ giấy A5 và dán trên kính xe phía trước, kính hai bên thành xe (để thay thế cho Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam).

    Mỗi người trên phương tiện sẽ có 01 mã QRCode cố định được sinh ra ở lần kê khai đầu tiên; khi đổi xe khác, chỉ cần truy cập vào phần mềm để cập nhật lại thông tin về phương tiện và thông tin khác nếu có thay đổi, lấy mã QRCode đã in dán lên xe mới trước khi điều khiển phương tiện để vận chuyển hàng hoá.

    Lưu ý:

                + Việc thực hiện kê khai thực hiện cho xe ô tô vận tải hàng hoá theo hướng dẫn tại Quyết định 1570/QĐ-BGTVT ngày 24/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (không áp dụng đối với xe ô tô chở người (xe con, xe khách), xe máy).

                +  Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý, khai báo di chuyển nội địa của lái xe, người đi cùng xe ô tô vận tải hàng hoá tại văn bản số 5785/QLHC-TTDLDC ngày 20/9/2021 của Cục C06 - Bộ Công An.

                + Trong thời gian thử nghiệm phần mềm của Cục C06, các đơn vị kinh doanh vận tải, người trên xe ô tô vận tải hàng hoá có thể sử dụng mã QRCode trên phần mềm của Cục C06 hoặc mã QRCode trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để dán trên xe ô tô vận tải hàng hoá của đơn vị mình.

             2. Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp: Thông tin đến các chốt kiểm soát dịch Covid-19, cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch kiểm tra trên địa bàn về việc triển khai thử nghiệm mã QRCode trên phần mềm của Cục C06 đối với người trên xe ô tô vận tải hàng hoá và nhắc nhở, hướng dẫn, bố trí đặt mã QR Code để người dân kê khai thông tin di biến động hoặc khai báo trực tiếp tại trang web https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn theo Văn bản số 3071/SGTVT-VTPTNL ngày 30/8/2021 của Sở Giao thông vận tải.

             3. Phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện và Người lái, Thanh tra Giao thông vận tải: Có trách nhiệm phối hợp với các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn đảm bảo hoạt động vận chuyển hàng hoá được thông suốt, an toàn và không gây ùn tắc giao thông theo hướng dẫn tại Quyết định 1570/QĐ-BGTVT ngày 24/8/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

    Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung trên./.
Đính kèm Công Văn:  Tải về 3479-260901.pdf
                                    Tải về C06.pdf
Lượt người xem:  Views:   21676
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức