Tin Tức
Thứ 2, Ngày 19/07/2021, 19:00
Hướng dẫn thủ tục cấp Giấy nhận diện phương tiện cho các đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/07/2021

         Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời đảm bảo nhu cầu đi lại của các sở, ngành, địa phương và các đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh (sau đây gọi chung là đơn vị) khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ tại các đơn vị và phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tỉnh Bình Dương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ ngày 19/7/2021.

        Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống covid-19 tỉnh Bình Dương, Sở Giao thông vận tải Bình Dương hướng dẫn đăng ký cấp "Giấy nhận diện phương tiện" lưu thông cho các đơn vị như sau:

          1. Mục đích

          Nhằm tạo thuận lợi cho các xe ô tô của các đơn vị được ưu tiên lưu thông khi qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch Covid19, trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

         2. Phương tiện được cấp Giấy nhận diện phương tiện

          Xe ô tô từ 16 chỗ trở xuống của các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

         3. Trình tự thực hiện

          Các đơn vị có nhu cầu cấp Thẻ nhận diện phương tiện thực hiện trình tự các bước trên "Cổng thông tin đăng ký luồng xanh vận tải của Tổng cục Đường bộ Việt Nam" như sau:

         - Bước 01: Truy cập vào website: http://luongxanh.drvn.gov.vn

         - Bước 02: Nhập Email của đơn vị vào ô Email sau đó chọn nhận mã xác thực

         - Bước 03: Đăng nhập vào địa chỉ Email của đơn vị, vào hộp thư đến lấy "Mã xác thực"

         - Bước 04: Nhập "Mã xác thực" vào ô Mã xác thực sau đó chọn tiếp tục

         - Bước 05: Chọn "Lập đề nghị cấp Giấy nhận diện" và điền đầy đủ thông tin vào các mục trên phần mềm sau đó chọn "Gửi đề nghị" (có thông báo thành công của hệ thống để đơn vị nhận biết trên phần mềm).

          Lưu ý: trên nội dung khai báo "Loại hàng hóa vận chuyển" chỉ ghi "XE HOẠT ĐỘNG NỘI TỈNH"

       Sau khi nhận được đề nghị cấp Giấy nhận diện phương tiện trên phần mềm "Cổng thông tin đăng ký luồng xanh vận tải của Tổng cục Đường bộ Việt Nam", Sở Giao thông vận tải sẽ thẩm định và duyệt mã QR cho đơn vị kinh doanh vận tải thành công. Mã QR sẽ tự động gửi về email của đơn vị, đơn vi tự in và dán mã QR theo hướng dẫn.

        4. Tổ chức thực hiện

       a) Đơn vị thuộc đối tượng quy định tại Mục 2 của Hướng dẫn này có nhu cầu cấp Giấy nhận diện phương tiện để được ưu tiên hoạt động trên "Luồng xanh" thực hiện đăng ký và khai báo các thông tin theo hướng dẫn tại Mục 3. Thực hiện in Thẻ nhận diện phương tiện kèm theo mã QRCode lên giấy (khổ A5) để dán trên kính phía trước và in lên giấy (khổ A4) để dán thêm lên kính hai bên cửa xe nhằm tạo thuận lợi cho việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng và hạn chế tiếp xúc để ngăn sự lây lan dịch bệnh (Lưu ý thực hiện quét thử mã QRCode để kiểm tra tính chính xác của các thông tin trước khi dán lên xe).

         b) Đơn vị phải cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin đã đăng ký cấp Giấy nhận diện phương tiện.

        c) Đơn vị có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động của phương tiện sau khi được cấp mã QR đảm bảo phương tiện chỉ hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

         Sở Giao thông vận tải thông báo đến các đơn vị để biết và phối hợp, triển khai thực hiện./.


Đính kèm Công văn:  Tải về Hướng dẫn thủ tục cấp Giấy nhận diện phương tiện cho các đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh.pdf

Lượt người xem:  Views:   4607
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức