Tin Tức
Thứ 2, Ngày 19/07/2021, 19:00
Hướng dẫn thủ tục cấp Giấy nhận diện phương tiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/07/2021

​          Sở Giao thông vận tải Bình Dương hướng dẫn đăng ký cấp "Giấy nhận diện phương tiện" lưu thông trên các "Luồng xanh" đã công bố như sau:

         1. Mục đích:

        Nhằm tạo thuận lợi cho các xe ô tô vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan được ưu tiên lưu thông khi qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch Covid19, trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

          2. Loại hình vận chuyển được cấp Giấy nhận diện phương tiện:

        a) Xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm như: gạo, mì gói, bún khô; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; rau củ quả; thủy hải sản,…).

         b) Xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, xe chở chuyên gia, công nhân phục vụ hoạt động của các khu công nghiệp.

         c) Xe ô tô vận chuyển hàng hóa ra vào các cảng.

       d) Xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa đến các cảng, khu công nghiệp, xe chở chuyên gia, công nhân của các khu công nghiệp.

          3. Trình tự thực hiện

         Các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu cấp Thẻ nhận diện phương tiện thực hiện trình tự các bước trên "Cổng thông tin đăng ký luồng xanh vận tải của Tổng cục Đường bộ Việt Nam" như sau:

          - Bước 01: Truy cập vào website: http://luongxanh.drvn.gov.vn

          - Bước 02: Nhập Email của đơn vị vào ô Email sau đó chọn nhận mã xác thực

          - Bước 03: Đăng nhập vào địa chỉ Email của đơn vị, vào hộp thư đến lấy "Mã xác thực"

          - Bước 04: Nhập "Mã xác thực" vào ô Mã xác thực sau đó chọn tiếp tục

         - Bước 05: Chọn "Lập đề nghị cấp Giấy nhận diện" và điền đầy đủ thông tin vào các mục trên phần mềm sau đó chọn "Gửi đề nghị" (có thông báo thành công của hệ thống để đơn vị nhận biết trên phần mềm).

         Sau khi nhận được đề nghị cấp Giấy nhận diện phương tiện trên phần mềm "Cổng thông tin đăng ký luồng xanh vận tải của Tổng cục Đường bộ Việt Nam", Sở Giao thông vận tải sẽ thẩm định và duyệt mã QR cho đơn vị kinh doanh vận tải thành công. Mã QR sẽ tự động gửi về email của đơn vị, đơn vi tự in và dán mã QR theo hướng dẫn.

          4. Tổ chức thực hiện

         a) Đơn vị vận tải thuộc đối tượng quy định tại Mục 2 của Hướng dẫn này có nhu cầu cấp Giấy nhận diện phương tiện để được ưu tiên hoạt động trên "Luồng xanh" thực hiện đăng ký và khai báo các thông tin theo hướng dẫn tại Mục 3. Thực hiện in Thẻ nhận diện phương tiện kèm theo mã QRCode lên giấy (khổ A5) để dán trên kính phía trước và in lên giấy (khổ A4) để dán thêm lên kính hai bên cửa xe nhằm tạo thuận lợi cho việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng và hạn chế tiếp xúc để ngăn sự lây lan dịch bệnh (Lưu ý thực hiện quét thử mã QRCode để kiểm tra tính chính xác của các thông tin trước khi dán lên xe).

          b) Đơn vị vận tải, lái xe phải cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin đã đăng ký cấp Giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "Luồng xanh" và các thông tin cung cấp cho các chốt kiểm soát liên ngành trong quá trình vận chuyển.

         c) Có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động của phương tiện, lái xe để đảm bảo phương tiện hoạt động theo đúng hành trình trên "Luồng xanh" vận tải đã đăng ký. Yêu cầu lái xe chấp hành nghiêm sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng trên đường và tại các chốt kiểm soát dịch bệnh để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

       d) Mã QRCode trên Giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "Luồng xanh" vận tải sẽ tự động hủy trong các trường hợp sau: khi hết thời hạn ghi trên Thẻ nhận diện; trong trường hợp lực lượng chức năng phát hiện phương tiện hoạt động không đúng hành trình đăng ký hoặc đơn vị khai báo thông tin không trung thực…

 

        Sở Giao thông vận tải thông báo đến các đơn vị, cá nhân và tổ chức có liên quan biết và phối hợp, triển khai thực hiện./.


Đính kèm Công Văn:​ Tải về VT_VB_sgtvt_huong_dan_cap_ma_QR.signed.pdf

Lượt người xem:  Views:   2632
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức